Nhu cầu về chỗ ở của người dân tăng cao cộng với tác động từ gói 30 nghìn tỷ đồng đã làm ấm phân khúc căn hộ trung bình trong thời gian gần đây. Sau một thời gian chờ đợi và nghe ngóng, hiện nay nhiều người đã quyết định “xuống tiền mua nhà”.

Khách tham quan Sa bàn dự án SunView Town

Dịch chuyển xu hướng sống

Nếu như trước đây người dân thường sống tập trung tại các quận trung tâm của thành phố thì hiện nay xu hướng này đã có nhiều thay đổi. Chủ trương mở rộng nội thành, giãn dân cư từ các quận nội thành cũ ra các quận mới, quận ven và ngoại thành được UBND TP.HCM đặc biệt quan tâm. Vì thế nên việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội tại các quận ven thành phố như quận 2, quận 9, quận Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân... đang được chú trọng.

Với những lợi thế về hạ tầng cũng như kết nối giao thông thuận tiện, khu vực các quận ngoại thành đang được người dân lựa chọn sinh sống.

Tiềm năng hiện hữu của bất động sản Thủ Đức

Là một trong các quận ngoại thành, thời gian gần đây quận Thủ Đức đang nổi lên nhờ sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng cũng như các công trình tiện ích trong khu vực. Ngoài hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu như QL1A, QL13, Thủ Đức còn được hưởng lợi từ các công trình giao thông trọng điểm như tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, dự án mở rộng lộ giới QL13 lên 60m và cầu Hiệp Bình sẽ hoàn thành trong tương lai ngắn hạn từ nay đến khoảng năm 2014.

Ngoài ra, Thủ Đức là khu vực tập trung đông dân cư, có nhiều Khu công nghiệp, Khu chế xuất lớn như: KCN Sóng Thần, Khu chế xuất Linh Trung, và cụm các trường ĐH như hệ thống trường ĐH Quốc gia, ĐH Luật, ĐH Nông Lâm…

Theo định hướng phát triển chiến lược đến năm 2025 của TP.HCM, quận Thủ Đức thuộc vào nhóm các quận được tập trung phát triển các Khu đô thị mới có quy mô lớn, đồng bộ về hạ tầng xã hội nhằm hướng đến vai trò là Khu đô thị mở rộng, đón nhận xu hướng giãn dân từ khu vực trung tâm trong hiện tại và tương lai.

Những lợi thế về hạ tầng và giao thông trở thành động lực làm tăng sức hút lên thị trường BĐS khu vực Thủ Đức. Theo ý kiến của một số nhà đầu tư: “Thủ Đức là một trong những nơi có giá bất động sản vừa túi tiền với rất nhiều dự án căn hộ thuộc phân khúc trung bình, thiết kế hiện đại, môi trường sống tốt, giao thông thuận tiện, tiện ích xung quanh đa dạng. Đó là những điểm mạnh tạo lực hút mới cho thị trường ở cả người mua để ở lẫn đầu tư”.

Giải pháp nhà ở cho người có thu nhập trung bình

Là một trong những doanh nghiệp đầu tư bất động sản có thâm niên, thời gian gần đây Tập đoàn bất động sản Đất Xanh đang rất chú trọng đến việc phát triển nhà ở thuộc phân khúc trung bình để phục vụ cho nhu cầu của số đông khách hàng. Mới đây, Tập đoàn này đã công bố ra thị trường dự án Khu phức hợp dân cư thương mại Sunview Town tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

Quang cảnh buổi lễ công bố dự án Sunview Town

Dự án được xây dựng trên mặt bằng tổng thể 55.340 m2, với tổng vốn đầu tư lên đến 1368 tỉ đồng. Tổng số căn hộ cung cấp ra thị trường là 1603 căn hộ với diện tích từ 46 - 101m2 nhằm đáp ứng sự đa dạng hóa trong nhu cầu của những dân cư tương lai, là những chuyên gia, nhà quản lý, giảng viên nước ngoài… đang làm việc tại quận Thủ Đức, các trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế và doanh nghiệp của các cụm khu công nghiệp lớn trong khu vực.

Bên cạnh với việc công bố giá bán dự án khá “mềm”, từ 10,9 triệu/m2, Đất Xanh còn thông báo sẽ phát hành số lượng lớn phiếu ưu đãi miễn phí quản lý bao gồm: voucher 5 năm, voucher 10 năm, và voucher 3 năm. Đối với loại voucher 3 năm, khách hàng được miễn phí quản lý 9 triệu đồng/3 năm. Đối với voucher 5 năm, miễn phí quản lý 15 triệu đồng/5 năm; Đối với voucher 10 năm, đặc biệt miễn phí quản lý lên đến 30 triệu đồng/10 năm.

Việc SunView Town công bố phát hành các phiếu ưu đãi miễn phí quản lý trong thời điểm này là việc làm chia sẻ gánh nặng tài chính cho người mua nhà trong tình trạng loạn phí chung cư như hiện nay. Ngoài ra, đây là một trong những động thái tích cực của việc kích cầu thông qua phương thức bán hàng đa dạng, thêm nhiều lợi ích cho khách hàng.

Theo đại diện của Hiệp hội bất động sản TP.HCM: “Thời điểm này, những doanh nghiệp bất động sản nào hướng về đối tượng thu nhập trung bình trong xã hội, có lợi thế đầu tư trong phân khúc này và có tâm niệm chia sẻ lợi nhuận với khách hàng sẽ tìm được sự phát triển ổn định”.

Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.