Từ một thợ cắt tóc với thu nhập không đủ trang trải cuộc sống cả gia đình, anh Cao Thanh Sang đã mua được 4 lô đất trị giá hơn 6 tỉ đồng cùng hơn một tỉ đồng tiền mặt chỉ sau 3 năm lăn lộn với nghề môi giới nhà đất.

Từ hai bàn tay trắng

Hơn 15 năm về trước, vì nhiều lý do phải nghỉ học giữa chừng, anh Cao Thanh Sang (sinh năm 1989, quê tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) bước vào cuộc mưu sinh bằng việc mở một tiệm cắt tóc nho nhỏ.

Anh Sang bén duyên với nghề môi giới nhà đất từ nghề cắt tóc

Chăm chỉ với nghề cắt tóc được thời gian, anh Sang lập gia đình, rồi vui mừng chào đón sự ra đời của hai đứa con.

Anh nhớ lại, thời điểm ấy, cuộc sống của hai vợ chồng rất khó khăn, nguồn thu nhập chính chỉ dựa vào tiền công cắt tóc của cả hai vợ chồng. Đến cuối năm, hai vợ chồng ngồi tính lại, thấy chỉ dư ra được chưa đến 30 triệu đồng, thậm chí có năm còn thấp hơn.

Đến khi vợ anh sinh đứa con thứ hai, cuộc sống gia đình lại càng khó khăn hơn. Có lúc, vợ chồng anh đã tính đến việc phải bán đi chiếc xe máy để trang trải cuộc sống. Đây chính là phương tiện đi lại duy nhất của cả hai vợ chồng.

“Hồi ấy khó khăn lắm, vợ tôi tính đi xin việc làm để kiếm thêm thu nhập nhưng tôi không đồng ý. Tôi thương vợ, thương con còn quá nhỏ. Con cái trong gia đình cần có sự quan tâm chăm sóc của người mẹ”, anh Sang tâm sự.

Cái khó, cái khổ tưởng chừng đã “hạ gục” ý chí quyết tâm của anh thanh niên tuổi đôi mươi. Nhưng không, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi, kể từ cuối năm 2017.

Năm 2018, anh Sang bước vào nghề môi giới nhà đất. Rồi cơn sốt đất diễn ra, có thời điểm, nhiều lô đất được khách xem qua qua đặt cọc ngay tại chỗ

Thời điểm ấy, cơn sốt đất nổi lên khắp nơi, và thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Anh Sang nhớ lại, thời điểm ấy, ở đâu hay lúc nào cũng nghe đến câu chuyện sốt đất, mua đất, bán đất rồi lợi nhuận. Tất nhiên, ở tiệm cắt tóc của anh cũng vậy. Chủ đề “nóng” ấy luôn được bắt chuyện đầu tiên, và được cập nhật liên tục hằng ngày ở khách đến cắt tóc và cả thợ cắt tóc.

Và rồi cơ hội đã đến với anh Sang.

Trong một ngày cắt tóc như thường lệ, anh Sang biết được thông tin nhu cầu cần mua đất nền của một vị khách hàng tại Hội An. Anh quyết định “thử việc” bằng cách rong ruổi khắp nơi để tìm kiếm đất nền môi giới cho khách.

Anh Sang kể phải mất gần một tháng mới môi giới thành công lô đất nền đầu tiên. Với “thương vụ” đầu tiên này, anh được chủ đất trả thù lao 1 triệu đồng và khách mua đất thấy thương nên cho thêm 900 nghìn đồng.

“Lúc ấy, mình định bỏ cuộc, không làm môi giới nhà đất nữa vì phải mất thời gian một tháng chạy tới chạy lui hàng chục lần mới môi giới thành công một lô đất. Trong khi đó, tiền thù lao môi giới thấp và ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cắt tóc hàng ngày”. anh Sang nhớ lại.

Nghề tìm đến người

Tưởng sẽ rời bỏ nghề môi giới nhà đất, nhưng nghề cắt tóc lại một lần nữa đưa anh đến với nghề môi giới nhà đất.

Trong một lần cắt tóc cho khách hàng như thường lệ, anh Sang tâm sự về lần đầu môi giới nhà đất. Chẳng rõ cảm nhận thế nào từ tâm sự của anh, vị khách ấy đã nhờ anh tìm mua một lô đất có giá tầm 300 triệu đồng tại thành phố Hội An.

Ngay cả thời điểm ban đêm, cũng có khách đến xem đất và đặt cọc

Và lại một lần nữa, anh Sang chạy ngược chạy xuôi để tìm đất cho khách. May mắn hơn lần trước, lần này anh đã sớm tìm được lô đất có giá 350 triệu đồng, đúng ý của khách.

Trước sự nhiệt tình, cùng với sự phân tích hợp lý của anh thợ cắt tóc, vị khách xem đất xong và chốt ngay việc đầu tư lô đất nêu trên.

Chỉ sau 7 ngày “xuống tiền” mua lô đất ấy, nhà đầu tư đã bán sang tay và thu về lợi nhuận 70 triệu đồng. Anh Sang cũng có được một khoản thù lao kha khá từ việc môi giới thành công lô đất ấy.

Khi mọi thứ về quy trình, kinh nghiệm và mối quan hệ đã vào “guồng” vận hành, công việc môi giới nhà đất của anh bắt đầu trôi chảy tốt hơn.

Chỉ trong vòng một tháng đầu năm 2018, anh Sang đã môi giới thành công 10 lô đất nền. Cuối năm đó, ngồi tổng kết lại, anh đã môi giới thành công 75 lô đất nền và mang về 970 triệu đồng từ tiền thù lao môi giới.

Đến năm 2019, anh Sang tiếp tục bức phá và cán mốc 137 lô đất, mang về thu nhập hơn 2 tỉ đồng tiền thù lao. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên tình hình môi giới có giảm đi đáng kể.

Bước vào năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh còn căng thẳng, anh Sang vẫn môi giới thành công 49 lô đất, kiếm được hơn 1,2 tỉ đồng.

Trong suốt 3 năm qua, hầu hết những lô đất anh môi giới thành công là tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chia sẻ về kinh nghiệm thành công của bản thân, anh Sang cho rằng điều đầu tiên phải kể đến là uy tín với khách hàng và cả người chủ có đất bán. Mà để có được uy tín thì cần phải trung thực, có tinh thần trách nhiệm, khả năng quan sát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Trong khi anh chạy ngược chạy xuôi bên ngoài để môi giới nhà đất, vợ anh vẫn đều đặn mỗi ngày mở cửa tiệm và tiếp tục hành nghề cắt tóc. Đôi khi rảnh rỗi, anh lại trở về phụ vợ với công việc cắt tóc như thường ngày. Cũng vì vậy mà thu nhập của vợ chồng anh không những ổn định mà còn có “của ăn của để”.

Thành quả mà anh Cao Thanh Sang có được sau 3 năm bén duyên với nghề môi giới nhà đất

Dẫn chúng tôi vào bên trong nhà, mang ra 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng anh có giá trị hơn 6 tỉ đồng, cùng với hàng loạt giấy tờ đặt cọc, tin nhắn từ ngân hàng báo tin tiền “hoa hồng” được khách chuyển đến. Sang nói đấy chính là thành quả anh có được sau 3 năm bén duyên với nghề môi giới nhà đất.

Theo anh Sang, thị trường bất động sản Hội An đã phát triển sôi động trong suốt 3 năm qua. Do chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 và giá nhà đất có sự điều chỉnh giảm, nhưng mức giảm không đáng kể.

Hội An là đô thị cổ, phát triển mạnh về du lịch, dịch vụ, rất thuận tiện cho nhu cầu để ở và làm việc của nhiều người. Hiện nay, quỹ đất ở tại Hội An đang ngày càng khan hiếm, nhưng nhu cầu mua đất để ở tại nơi đây thì không hề giảm. Đó là những diễn biến thực tế từ thị trường.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.