Từ việc thiết kế các giải pháp lưu trữ thông minh bên cửa sổ đến chỗ ngồi thưởng ngoạn cảnh quan bên ngoài thì 10 ngôi nhà dưới đây sẽ khiến bạn mê mẩn, không muốn rời mắt.

Ngôi nhà đầu tiên ở Vương Quốc Anh này có khung cửa sổ được thiết kế theo kiến trúc của Nhật Bản.

Khung cửa sổ và chỗ ngồi màu đen là "cố ý" của kiến trúc sư nhằm tạo nên sự đối lập hoàn toàn với chiếc ghế mây loại hiện đại nhằm tăng tính thẩm mỹ, quyến rũ cho không gian.

Ngôi nhà dưới chân núi Teton ở Wyoming, US này còn được ví là "tĩnh nền nằm giữa những tán cây". Một chỗ ngồi bên cửa sổ bằng gỗ óc chó được nhìn ra quang cảnh rừng cây đầy mê mẩn và thư thái.

Khối bê tông hình chữ nhật lớn làm nên một không gian cửa sổ đầy thơ mộng cho ngôi nhà gỗ ở Bỉ này. Bên cạnh đó, thêm vài tấm da thú được đặt trên nhằm tạo nên sự mộc mạc, gần gũi từ đó giúp chủ nhân có cuộc sống hòa quyện, hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Phần mở rộng bằng bê tông dưới lòng đất đầy thú vị này cho một tòa nhà bằng đá ở Tây Ban Nha, có cửa sổ dài và lớn mà từ đây mọi người có thể nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan bên ngoài.

Một chỗ ngồi bên cửa sổ bằng bê tông trang nhã tạo ra một khung đọc sách trong ngôi nhà nghỉ mát bằng kính và cây thông ở Anh. Ngôi nhà được thiết kế để có sự kết nối chặt chẽ giữa các nội thất và không gian ngoài trời tuyệt đẹp của nó.

Bên khung cửa sổ còn được bố trí thêm đệm đất nung khá phù hợp với sàn lát gạch và thêm một chiếc gối ôm đầy hoa văn làm điểm nhấn.

Ngôi nhà ở Cambridge, Vương Quốc Anh với cửa sổ được bố trí khéo léo để tránh nhìn thẳng vào hàng xóm.

Trong nhà bếp và không gian ăn uống, một cửa sổ lớn với chỗ ngồi gần đủ để chứa hai người mang tầm nhìn ra khu vườn có tường bao quanh với cây cối đầy mát mẻ và dễ chịu.

Hai căn hộ đơn đã được biến thành một không gian tuyệt vời cho ngôi nhà ở New York này. Bên trong được sử dụng khá nhiều các món đồ từ gỗ tối màu và cây xanh.

Đặc biệt, ở một góc yên tĩnh trong phòng khách, chiếc ghế gỗ bên cửa sổ có chức năng vừa để trang trí cây xanh vừa là một góc đọc sách nhỏ.

Một chiếc áo khoác lông vũ sang trọng và tấm vải dệt bằng lanh tự nhiên giúp tô điểm cho chỗ ngồi bên khung cửa sổ trong ngôi nhà có mái che bằng gỗ ở Đan Mạch này.

Sàn nhà được lát bởi những viên sỏi được lấy từ một bãi biển gần đó, kết hợp với tấm nền sơn trắng... Tất cả giúp chủ nhân nó có được một không gian luôn được gần gũi với môi trường và cuộc sống ở vùng nông thôn xung quanh.

Một chỗ ngồi bên cửa sổ bằng bê tông khá đơn giản nhưng rất tinh tế trong một ngôi nhà ở London này. Bên dưới băng ghế còn được thiết kế các ngăn bằng kéo bằng gỗ để tăng khả năng lưu trữ đồng thời góp phần bổ sung sự mộc mạc cho không gian.

Giá sách bằng gỗ ép kết hợp với một chiếc ghế có giá đỡ đặc biệt ở Cộng Hòa Séc đã tạo nên một không gian đầy lý tưởng và hấp dẫn. Không gian cửa sổ có chức năng hiệu quả như một chiếc ghế sofa trong phòng khách, trong khi các giá sách xung quanh tạo ra một không gian kín đáo, ấm cúng.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.