TP. Bảo Lộc nằm trên Cao nguyên Di Linh, có độ cao 900m so với mặt nước biển và chỉ cách TP.HCM ba giờ di chuyển. Đây là thành phố trẻ có tiềm năng phát triển mạnh mẽ với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng hạ tầng đang được đầu tư. Thiên nhiên ưu ái, hạ tầng được nâng cấp, du lịch được khai thác với chất lượng dịch vụ cao là các yếu tố giúp bất động sản Bảo Lộc tăng giá.

Lợi thế về thiên nhiên

Thiên nhiên ưu ái cho Bảo Lộc khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm, tài nguyên thiên nhiên phong phú, hệ thống suối hồ, thác ghềnh đa dạng với vẻ đẹp đắm say lòng người như: thác Đamb’ri, thác Bảy Tầng, Hồ Nam Phương, suối Đá Bàn, núi Đại Bình, núi Sapung… Tất cả các địa điểm trên đều mang nét riêng của Bảo Lộc làm cho nơi đây trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách.

Bảo Lộc được ví như liều thuốc bổ để “chữa lành” tâm hồn, tái tạo lại năng lượng và thể chất. Một công trình nghiên cứu trên 1.6 triệu người dân Thuỵ Sĩ sinh sống ở vùng có độ cao 259m tới 1000m so với mặt nước biển của các nhà nghiên cứu trường Đại học Zurich cho thấy cư dân ở vùng núi có tuổi thọ trung bình cao hơn 22% so với những người sống khu vực địa hình thấp.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh yếu tố về khí hậu có những tác động tích cực tới hệ thống tim mạch của con người. Đó là lý do bất động sản nghỉ dưỡng núi nói chung, Bảo Lộc nói riêng trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng trong thời gian gần đây.

Thác Đamb’ri - Chốn bồng lai giữa phố núi Bảo Lộc - Nguồn: Internet

Cơ sở hạ tầng được đầu tư

Trong vài năm trở lại đây, kết cấu hạ tầng của Bảo Lộc được đầu tư, nâng cấp đồng bộ. Bảo Lộc đang dần thay thế Đà Lạt trở thành thủ phủ mới của tỉnh Lâm Đồng và là tâm điểm phát triển kinh tế phía Nam Tây Nguyên.

Bảo Lộc có cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư với nhiều hạng mục giao thông quan trọng như hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không. Đồng thời, khi cao tốc Dầu Giây - Liên Khương hoàn thiện, kết nối đồng bộ với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thời gian di chuyển từ Sài Gòn tới Bảo Lộc chỉ rút ngắn còn 2 giờ. Đặc biệt, cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo đầu kỳ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương giai đoạn đến năm 2030 trở thành sân bay quốc tế.

Với định hướng trên, Bảo Lộc sẽ trở thành điểm đầu tư tiềm năng dành cho những nhà đầu tư bất động sản biết đón đầu xu hướng mới.

Thông tin về dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Nguồn: Vneconomy

Môi trường đầu tư lý tưởng

Các chuyên gia đầu tư bất động sản cho rằng Bảo Lộc là một trong những địa điểm để phát triển ngôi nhà thứ hai “Wellness second home” bởi không khí trong lành cùng hạ tầng phát triển mạnh mẽ.

Hiện tại, Bảo Lộc đang mời gọi đầu tư các dự án du lịch như: Khu du lịch thác Bảy Tầng (Đại Lào), Suối Đá Bàn… theo xu hướng sinh thái gắn liền với bảo vệ tài nguyên thiên nhiên rừng, phát triển khu du lịch hồ Nam Phương… thành các dịch vụ giải trí cao cấp, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng đang kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm như sân golf, dự án khách sạn 5 sao ở khu vực chợ Bảo Lộc cũ, xây dựng cáp treo và các sản phẩm dịch vụ khác.

Với các lợi thế này, Bảo Lộc hứa hẹn sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp cho những ai cần tái tạo lại tinh thần, “chữa lành” tâm hồn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Bảo Lộc thừa hưởng được lợi thế thiên nhiên và hạ tầng đang được đồng bộ, hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư bất động sản lớn đổ bộ về xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp, phát triển các sản phẩm gần gũi với thiên nhiên, yên bình với mây trời.

Phố núi Bảo Lộc đang sở hữu nhiều sản phẩm đáng sống có thể kể đến Palm Garden - Sản phẩm nổi bật nắm bắt được xu hướng xanh, gần gũi với con người mang dấu ấn của đất trời len lỏi vào từng cảnh quan, góc phố, ngôi nhà. Palm Garden đứng giữa đất vàng Bảo Lộc, chỉ cách 3km với nút giao Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tu Viện Bát Nhã, thác Đamb’ri…

Palm Garden - sản phẩm “ Wellness Second Home” nổi bật ở Bảo Lộc

Bảo Lộc được thiên nhiên ban tặng khí hậu tuyệt vời, giao thông, hạ tầng đang từng bước chuẩn chỉnh, hoàn thiện. Nhờ các tiềm năng đó, phố núi Bảo Lộc không chỉ là vùng đất yên bình, chữa lành tâm hồn mà còn là vùng đất mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư thông thái.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.