Trước biến động thị trường, bất động sản Bảo Lộc vẫn nổi lên như một điểm sáng đầu tư nhờ sức hút từ tiềm năng hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội. 

Cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện

Hạ tầng luôn là yếu tố quan trọng, quyết định sự phát triển của thị trường bất động sản (BĐS). Thật vậy, các dự án cao tốc dù đã hoàn thiện hay đang trong quá trình thực hiện thì vẫn mang lại tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực được đầu tư cao tốc. Đây cũng là động lực thúc đẩy giá trị BĐS tại các khu vực này “cất cánh”.

Nhìn lại một số khu vực phát triển như Quảng Ngãi, Vân Đồn, Bến Lức, Long Thành… việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cao tốc sẽ là "cánh cửa" rộng mở sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao giá trị BĐS địa phương.

Bảo Lộc cũng không ngoại lệ. Kể từ khi thông tin cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sẽ được triển khai, BĐS nơi đây “cất cánh” theo từng ngày. Bởi lẽ, tuyến cao tốc này mang ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Sau khi cao tốc Dầu Giây - Liên Khương hoàn thiện, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bảo Lộc chỉ còn 2 giờ thay vì 4, 5 giờ như hiện tại. Đồng thời, giúp Bảo Lộc dễ dàng kết nối với 2 đầu kinh tế lớn phía Nam và Tây Nguyên.

Xây dựng Bảo Lộc trở thành đô thị loại II - đô thị sinh thái được xem là “mục tiêu kép” mà thành phố Bảo Lộc hướng đến vào năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2040. Sau khi thành phố Đà Lạt được công nhận là thành phố trực thuộc trung ương, Bảo Lộc càng thu hút tại Lâm Đồng. Các trung tâm hành chính, bệnh viện… chuyển trụ sở về Bảo Lộc, nâng vai trò của thành phố.

Bảo Lộc đang đổi thay từng ngày nhờ định hướng phát triển, hoàn thiện, đầu tư cơ sở hạ tầng (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng

Ngoài ra, theo quy hoạch chung Bảo Lộc và vùng phụ cận của toàn tỉnh đến năm 2040 đang được tổ chức lấy ý kiến, Bảo Lộc được định hướng trở thành đô thị sinh thái, thông minh, đa chức năng; là đô thị trung tâm phát triển các chức năng của đô thị tỉnh.

Với những định hướng phát triển này, Bảo Lộc được dự đoán sẽ trở thành thị trường BĐS đầy tiềm năng, thu hút các nhà đầu tư hội tụ trong thời gian tới.

Bảo Lâm – điểm sáng đầu tư bất động sản Bảo Lộc

Sau khi có Nghị quyết thông qua phương án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP), thị trường bất động sản Lâm Đồng ghi nhận diễn biến tích cực tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, TP. Bảo Lộc và đặc biệt là huyện Bảo Lâm – nơi đón đầu xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng xanh và thu hút giới đầu tư khắp nơi hội tụ.

Theo Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, trong quý I/2022, thành phố Bảo Lộc có 958 bất động sản bao gồm đất nền và nhà ở riêng lẻ giao dịch thành công. Bước sang quý II/2022, TP. Bảo Lộc có lượng giao dịch nhà đất tăng mạnh khi với 1595 giao dịch thành công trong đó 1.379 giao dịch đất nền và 216 giao dịch nhà ở riêng lẻ.

So với các khu vực khác tại Lâm Đồng, mức giá tại Bảo Lâm đang được đánh giá còn khá mềm nhưng lại có tiềm năng phát triển, tăng trưởng khá mạnh trong tương lai.

Cụ thể hơn về phân khúc đất nền, số lượng giao dịch của Bảo Lâm đang dẫn đầu với mức giao dịch đạt 1.123 giao dịch thành công trong quý III/2022, vượt xa thủ phủ du lịch của tỉnh là TP. Đà Lạt khi nơi đây chỉ đạt hơn 600 giao dịch.

Xét về yếu tố giá bán, mức giá tại Bảo Lâm vẫn còn “mềm” hơn so với các khu vực khác. Báo cáo về giá bán và cho thuê nhà ở và một số loại hình bất động sản khác trong quý III/2022 từ Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết mức giá bán tại Bảo Lâm chỉ bằng 1/5 so với Đà Lạt. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến số lượng giao dịch tại đây tăng trưởng trong nửa cuối năm 2022.

Nhờ sở hữu miền khí hậu mát mẻ quanh năm, cùng cảnh quan xanh mát mà Bảo Lâm được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất Lâm Đồng. Đồng thời, xu hướng tìm đến các sản phẩm bất động sản xanh đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần đã tạo thành một làn sóng đầu tư mới tại nơi này.

Theo ghi nhận thực tế, Bảo Lâm là địa phương tập trung nhiều bất động sản nghỉ dưỡng xanh, có phong cách gần gũi với thiên nhiên. Nổi bật nhất trong số đó, có thể kể đến Palm Garden – một sản phẩm được thiên nhiên ôm ấp, bao bọc và có sự đầu tư chỉn chu, hoàn thiện, đồng bộ về mặt hạ tầng.

Palm Garden mở ra cơ hội đầu tư với số vốn nhỏ, an toàn

Hiện tại, giữa những biến động thị trường, Palm Garden vẫn mở ra cơ hội đầu tư sinh lời cao nhờ các ưu đãi hấp dẫn, giải quyết các vấn đề vướng mắc của nhà đầu tư hiện tại. Nổi bật trong số đó, có thể kể đến chính sách chỉ cần thanh toán trước 30% sẽ được chuyển nhượng sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với sổ hồng thổ cư riêng từng nền. Ngoài ra khách hàng còn được giãn thời gian thanh toán lên đến 24 tháng và hỗ trợ lãi suất 18 tháng cùng các ưu đãi chiết khấu hấp dẫn khác.

Đây được xem là chính sách độc nhất tại thị trường Bảo Lộc trong giai đoạn hiện tại, bởi chính sách này không chỉ giúp nhà đầu tư sở hữu với số vốn thấp và an toàn nhất.

Với những lợi thế vốn có cùng những yếu tố cộng hưởng về hạ tầng, xu hướng chuyển dịch nhu cầu sở hữu, Bảo Lâm nói riêng và Bảo Lộc nói chung sẽ trở thành điểm sáng đầu tư trong khu vực.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.