Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Quảng Yên sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh trước năm 2025. Trong đó, xây dựng, phát triển Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới của Tuyến phía Tây tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 148/QĐ-BQLKKT về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trạm biến áp 220kV Nam Hòa và chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Được biết, dự án trạm biến áp 220kV Nam Hòa có quy mô công suất thiết kế 250MVA, được thực hiện tại xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích hơn 45.400 m2.

Vốn đầu tư của dự án do nhà đầu tư xác định và tự chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Các hạng mục công trình dự án và quy mô xây dựng thực hiện theo điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND thị xã Quảng Yên phê duyệt tại Quyết định số 1779/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 và các quy hoạch liên quan.

Quảng Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trạm biến áp 220kV Nam Hòa. Ảnh minh họa

Về tiến độ thực hiện dự án, đến hết tháng 11/2024 hoàn thành thủ tục pháp lý liên quan theo quy định; thi công xây dựng các hạng mục công trình dự án theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, lắp đặt máy móc thiết bị thiết bị theo thiết kế của dự án. Từ tháng 12/2024 đưa dự án đi vào vận hành hoạt động.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng cho các cụm, Khu công nghiệp (KCN) Tiền Phong, Amata và các phụ tải khu vực thị xã Quảng Yên.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, dự án được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư (nếu có) đối với dự án đầu tư thực hiện tại địa bàn Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

EVNNPT được yên cầu phối hợp với UBND thị xã Quảng Yên, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện và quản lý dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, quy hoạch, xây dựng, đất đai...

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị liên quan về công tác đầu tư xây dựng các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Trong giai đoạn 2022-2025, đối với các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, ngành điện xây dựng các xuất tuyến 110kV để cấp điện đến chân hàng rào với một loạt các dự án như: trạm biến áp 110kV Hải Xuân (TP Móng Cái), đường dây 110kV cấp điện cho KCN Việt Hưng (TP Hạ Long), trạm 110kV Nam Hòa cấp điện cho KCN Bắc Tiền Phong và Nam Tiền Phong (thị xã Quảng Yên), đường dây và trạm biến áp 110kV Đông Triều 2…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, khi các công trình đi vào hoạt động, tình trạng thiếu nguồn và những hạn chế trong hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh sẽ được khắc phục triệt để, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tại KCN ổn định sản xuất.

Thị xã Quảng Yên là một đô thị ven biển phía tây nam của tỉnh Quảng Ninh; giáp với TP Hải Phòng và các thành phố trong tỉnh là Hạ Long, Uông Bí, gần cảng biển quốc tế Lạch Huyện, sân bay Cát Bi, sân bay Vân Đồn nên có không gian phát triển rộng lớn, có tính liên kết mạnh.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 80/QĐ-TTg ngày 11/2/2023, thị xã Quảng Yên sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh trước năm 2025. Trong đó, xây dựng, phát triển Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới của Tuyến phía Tây tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.