Tổng Công ty Công nghiệp xi măng (Vicem) cho biết, thị trường xi măng bước vào thời kỳ cung vượt cầu, cạnh tranh quyết liệt do nhiều dự án xi măng mới của các thành phần kinh tế, liên doanh và của Vicem đi vào hoạt động.
Bên cạnh đó, giá vật tư, nhiên liệu đầu vào tăng cao, đặc biệt than tăng 35-60%; điện tăng 6,8%; xăng, dầu tăng 9%... Từ tháng 8-2010, tình hình cung ứng than gặp khó khăn do nguồn cung của Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản chỉ đáp ứng dưới 50% yêu cầu dẫn đến các đơn vị sản xuất của Vicem đều thiếu nhiên liệu. Tình hình này chưa thể cải thiện trong thời gian ngắn.

Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng tiêu thụ xi măng cả nước đạt 35 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2009. Trong khi đó, tổng sản lượng tiêu thụ của Vicem tăng 6%, thấp hơn mức tăng bình quân. Thị phần của Vicem cũng giảm so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản phẩm tồn kho khoảng 1,7 triệu tấn.
Cafeland.vn - Theo Y Linh (Hanoimoi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland