CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2012 mà Knight Frank vừa công bố, thị trường văn phòng cho thuê Tp.HCM có sự sụt giảm trong quý do sự cắt giảm ngân sách từ các khách thuê và sự cạnh tranh gay gắt giữa các chủ đầu tư.

Giá thuê văn phòng hạng A đã giảm nhẹ trong quý 4/2012, đạt khoảng 646.000 đồng/m2/tháng. Mặc dù hầu hết các yêu cầu tìm thuê văn phòng đều hướng đến phân khúc hạng B nhưng giá thuê của phân khúc này vẫn giảm nhẹ, đạt mức khoảng 438.000 đồng/m2/tháng.

Quý cuối cùng của năm có thêm 5 tòa nhà văn phòng cho thuê tham gia vào thị trường với tổng diện tích cho thuê khoảng 33.000m2, nâng tổng nguồn cung hiện tại đạt mức khoảng 1,3 triệu m2, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó hạng B chiếm 48%, hạng A chiếm 10% và hạng C chiếm 42% tổng nguồn cung.

Dự báo trong thời gian tới, giá thuê của phân khúc văn phòng cho thuê cả hạng A và hạng B sẽ tiếp tục giảm, chủ yếu do ngân sách khách thuê bị cắt giảm và chủ tòa nhà cũng sẵn sàng giảm giá để duy trì tỷ lệ lấp đầy của các cao ốc văn phòng hiện tại.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.