Thị trường văn phòng cho thuê năm 2011 được các chuyên gia bất động sản dự báo sẽ rất sôi động bởi sự cạnh tranh ngày càng cao và chuyên nghiệp.
Theo ông Richard Leech - Giám đốc điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE), ngoài việc chọn mức giá cho thuê hợp lý, các khách hàng sẽ chú trọng nhiều hơn đến chất lượng quản lý tòa nhà, nội thất cũng như dịch vụ đi kèm.

Điều này cho thấy, vai trò của đơn vị đại diện cho chủ đầu tư quản lý vận hành các tòa nhà văn phòng góp phần không nhỏ trong khâu thu hút và giữ chân khách hàng. Đặc biệt là vị trí, yếu tố hạ tầng xung quanh và khả năng kết nối... cũng là điều kiện để cho khách chọn lựa thuê.


Ngay trong quý cuối của năm 2010, nguồn cung văn phòng tại Thủ đô được bổ sung thêm hai dự án mới là tòa nhà hạng A nằm trên khu vực trung tâm Sentinel Place và tòa nhà hạng B Lilama Tower trên đường Lê Văn Lương với 32.600m2 văn phòng hạng A và B được cho thuê. Đây là con số lớn nhất kể từ năm 2007 trở lại đây.


Trong số nguồn cung này, diện tích văn phòng hạng A chiếm tới 58%, chủ yếu từ hai dự án BIDV Tower và Charm Vit Tower.


Đến thời điểm này, giá thuê trung bình của cả hai phân khúc văn phòng vẫn ổn định với dao động từ 41-42 USD/m2/tháng cho loại A và 27-28 USD/m2/tháng cho hạng B. Tuy nhiên, trong phân khúc hạng B vẫn có biến động nhẹ. Trong khi một số tòa nhà áp dụng khuyến mại vào giá thì cũng có những tòa điều chỉnh tăng giá chào thuê. Đây là những tòa nhà có thay đổi về chủ sở hữu hoặc vừa đầu tư lớn để nâng cấp, cải tạo.


Tổng diện tích cho thuê tăng liên tục trong các quý của năm 2010 chính là tín hiệu vui về sự phục hồi trên thị trường văn phòng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các dự án đang hoạt động sẽ phải chịu áp lực cạnh tranh từ một số tòa nhà chuẩn bị khai trương, đi vào hoạt động như Crown Complex, Keangnam Landmark Tower.


Với nguồn cung lớn, các chuyên gia bất động sản cho rằng, năm 2011 sẽ có nhiều thuận lợi cho khách thuê vì chất lượng các tòa nhà ngày càng được nâng cao hơn./
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland