Theo nghiên cứu thị trường của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội quý 3 vừa qua có gần 717.000m2 tổng diện tích văn phòng đến từ 102 tòa nhà văn phòng ở tất cả các hạng và các quận, tăng 11% so với quý 2/2010.
Theo đó, có 7 tòa nhà văn phòng được cập nhật thêm, cung cấp khoảng 79.000m2 diện tích văn phòng, nhưng không có nguồn cung mới nào ở khu vực trung tâm. Tòa nhà hạng A đầu tiên ở ngoài khu vực trung tâm nằm ở quận Cầu Giấy và chiếm khoảng 22% tổng nguồn cung hạng A.


Ảnh minh họa.

Trong quý này, thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội chứng kiến sự sụt giảm về cả công suất thuê và giá thuê trung bình so với quý 2/2010. Tuy nhiên, nếu không tính các nguồn cung mới ở quý này, thị trường văn phòng đạt kết quả hoạt động tốt hơn ở tất cả các hạng theo quý với công suất trung bình đạt 91%, tăng 4% so với quý 2 2010. Bên cạnh đó, giá thuê giảm nhẹ khoảng 0,8% so với quý 2/2010, đạt 26 USD/m2/tháng trên toàn thị trường.

Theo đánh giá của Savills, nhu cầu về diện tích văn phòng đang tăng dần do sự mở rộng của các công ty hiện tại và sự thành lập văn phòng mới của các công ty trong và ngoài nước ở Hà Nội. Diện tích cho thuê thực của văn phòng hạng A và hạng B đạt tốc độ tăng ổn định, ghi nhận ở khoảng 38.000 m2. Nhu cầu về diện tích văn phòng lớn hơn 200 m2 cũng tăng ổn định. Khoảng 50% các yêu cầu thuê văn phòng Savills nhận được có diện tích trên 300m2, tăng 20% so với quý 2/2010.

Trong 4 năm tới, dự kiến có khoảng 1,3 triệu m2 diện tích văn phòng từ 99 dự án sẽ có mặt trên thị trường văn phòng Hà Nội. Giá thuê và công suất thuê trung bình của cả thị trường có thể chứng kiến sự suy giảm nhẹ trong một số quý tới do công suất thấp của các nguồn cung mới và một số chủ tòa nhà có thể giảm giá thuê để thu hút thêm khách thuê.

Tuy nhiên, ở khu vực trung tâm, công suất thuê của văn phòng hạng A có thể đạt cao hơn và sẽ đạt giá thuê ổn định; do khu vực này ít có thêm nguồn cung mới, chỉ có một số dự án phát triển văn phòng quy mô nhỏ, với sự hạn chế chiều cao xây dựng.
Cafeland.vn - Theo Hà Nội Mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland