Do nhu cầu thép xây dựng bị chững lại tại nhiều khu vực trên thị trường Trung Quốc nên giá sắt thép tại Trung Quốc đã có xu hướng giảm trong tuần trước.

Một số thương nhân cho biết, do giá thép hiện nay đang quá cao nên sức mua của người sử dụng đầu cuối thấp. Thị trường sẽ rất khó khăn cho các nhà máy trong việc nâng giá xuất xưởng trong tháng 1 này.

Giá sắt thép Trung Quốc biến động nhẹ vào cuối năm - Nguồn internet.

Theo đó, giá thép giao ngay tại Trung Quốc cũng đã giảm trong tuần trước bởi nhu cầu yếu. Giá thép thanh vằn tại Thượng Hải dao động từ 4.550 – 4.560 NDT/tấn (684,7 USD), giảm 1% so với tuần trước đó. Giá thép cùng loại giao tháng 5 trên Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,42% xuống 4.774 NDT, tức 718,4 USD/tấn.

Trong khi đó, giá quặng sắt thì ổn định bởi sức mua cầm chừng từ các nhà máy thép trong bối cảnh nguồn cung vẫn thắt chặt.

Giá quặng loại 63,5% hàm lượng sắt xuất xứ từ Ấn Độ duy trì ở 177 – 179 USD/tấn trong tuần qua. Quặng 62% hàm lượng sắt tăng 1,1 USD lên 171 USD/tấn.

Thống kê từ Hiệp hội Khoáng sản Ấn Độ cho thấy, trong tháng 11/2010 xuất khẩu quặng của nước này đã giảm 30,6% so với cùng tháng năm 2009, xuống 8,01 triệu tấn. Và tổng trong 11 tháng đầu năm, lượng quặng xuất khẩu giảm 15,7% xuống 64,74 triệu tấn.

Cũng theo giới thương nhân cho biết, nhu cầu thép xây dựng chững lại ở nhiều khu vực là lý do khiến giá giảm và hiện thì một lượng lớn các nhà máy thép nhỏ và vừa cũng đang áp dụng phương pháp định giá linh hoạt hơn để đáp ứng với biến động tăng giá.

Điển hình là nhà máy thép tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đồng thời là nhà sản xuất thép thanh vằn và thép dây quan trọng dùng trong lĩnh vực xây dựng, Shagang, đã giữ giá không đổi trong giai đoạn 10 ngày lần thứ ba liên tiếp, phản ánh những lo lắng về nhu cầu trong mùa đông.

Dự đoán trong năm tới, nếu như nhu cầu vẫn yếu và giá thép Trung Quốc còn giảm như thế thì giá quặng sắt sẽ có nguy cơ tiếp tục giảm trong ngắn hạn, dù nguồn cung vẫn thắt chặt.

SuSu (Nguồn Steelhome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland