Thị trường thép Thế giới tăng liên tục đã tạo ảnh hưởng tích cực đối với thị trường nội địa. Thị trường thép Trung Quốc vẫn ổn định với chiều hướng tăng vào đầu năm 2011.

Kể từ tháng 12/2010, do giá phế liệu tăng nên thị trường thép Thế giới cũng theo đó mà tăng lên. Được biết, hiện giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng tại Mỹ là US$750/tấn, tăng US$130/tấn so với cuối tháng 11/2010; giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng tại phía Tây Châu Âu là US$700/tấn, tăng US$30/tấn; giá xuất khẩu phôi thép của CIS là US$600-610/tấn (theo điều kiện FOB, Biển Đen), tăng US$60-70/tấn.

Vào đầu năm 2011, thị trường thép Trung Quốc vẫn ổn định với chiều hướng tăng - Ảnh: nguồn internet.

Và cũng theo SteelHome, chỉ số giá thép Trung Quốc (SH_CSPI) đạt 116.75 điểm, tăng 0.51% so với tuần trước. Giá thép xây dựng, thép hình loại vừa và lớn vẫn tăng ổn định; giá thép dẹt tăng toàn diện.

Ngoài ra, kể từ cuối tháng 12 đến nay, các nhà sản xuất Trung Quốc đã nâng giá thêm 60-70 USD/tấn.

Bên cạnh đó, cũng do bị ảnh hưởng của mùa đông khắc nghiệt tại khu vực phía Bắc và Đông Bắc, nên hầu hết các dự án xây dựng đều phải ngưng lại và lượng thu mua cũng giảm. Tuy vậy, chi phí sản xuất của các nhà máy thép vẫn cao vì giá nguyên vật liệu trong Quý 1/2011 tiếp tục tăng, nên các nhà thương mại vẫn lạc quan về thị trường thép trong tương lai và bắt đầu tái tích trữ hàng tồn kho, nhưng nhìn chung, thị trường thép hình loại lớn và vừa của Trung Quốc sẽ tiếp tục ổn định vào tuần tới.

Theo dự đoán của một số nhà kinh doanh thì thị trường thép xây dựng của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng ổn định vào tuần tới.

SuSu (Nguồn Steelhome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland