Tiêu thụ thép ở Trung Quốc được các nhà phân tích dự đoán sẽ tăng trưởng 8 – 9% trong năm 2011, lên 650 triệu tấn, trước khi tăng chậm lại trong những năm 2012 – 2015.

Trong thời gian gần đây, thị trường thép xây dựng tại Thượng Hải có khuynh hướng tăng toàn diện. Các doanh nghiệp thép không muốn bán giảm giá bởi vì lượng tồn kho thấp sẽ đẩy giá thép xây dựng tăng lên.

Thị trường thép xây dựng của Trung Quốc có thể sẽ biến động vào tuần tới - Ảnh: internet

Cũng theo Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia (NDRC) cho biết: trong 3 Quý đầu năm 2010, mức tiêu thụ năng lượng trên 1 đơn vị GDP giảm khoảng 3% so với năm trước, “mục tiêu xanh” của kế hoạch 5 năm lần thứ 11 có thể sẽ được hoàn thànhnhư đã hoạch định, còn mục tiêu cắt giảm phát thải đã được hoàn thành trước. Sản lượng thép xây dựng sẽ vẫn thấp vì bị ảnh hưởng của chính sách cắt giảm phát thải và giá nguyên vật liệu cao đã hạn chế công suất sản xuất. Theo các chuyên gia trong ngành dự đoán, thị trường thép xây dựng của Trung Quốc sẽ có biến động vào tuần tới.

Và theo dự đoán của Hiệp hội Gang Thép Trung Quốc là giá thép trong nước sẽ còn bất ổn trong một thời gian nữa do rơi vào thời gian điều chỉnh thấp của nhu cầu trong mùa đông, thêm vào đó các chính sách thắt chặt tiền tệ của chính phủ nhằm hạn chế lạm phát 4,4% ở nước này

Theo Steelhome được biết, nhằm để cân bằng, thị trường thép Trung Quốc sẽ tăng trong tháng 12/2010.

SuSu (Nguồn Steelhome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland