Theo tính toán của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), sản lượng thép tiêu thụ năm 2011 sẽ tăng từ 8% đến 10% so với năm 2010.

Theo đó, trong năm 2011 này, giá và sản lượng thép đều tăng. Bởi thế, để đáp ứng nhu cầu phôi thép cho sản xuất trong điều kiện Việt Nam đã chủ động được khoảng 6 triệu tấn phôi, sản lượng phôi thép nhập khẩu năm 2011 sẽ dao động quanh 2 triệu tấn.

Do chi phí đầu vào sản xuất tăng cao nên có thể giá thép sẽ tăng - Ảnh: nguồn internet.

Thế nhưng, theo ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép VN (VSA) cho biết, dự báo nếu tình hình cung cấp điện trong năm không đảm bảo, việc luyện phôi thép tiêu thụ điện nhiều gấp năm lần gia công thép (khoảng 500-600 kWh/tấn phôi) sẽ bị sụt giảm sản lượng. Khi đó, các doanh nghiệp thép buộc phải nhập khẩu thêm phôi thép để đáp ứng nhu cầu thép trong nước.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá là do hai nguyên liệu cơ bản của sản xuất thép là than mỡ và quặng sắt trên thế giới đã tăng rất cao ngay từ cuối tháng 12-2010 do chính sách hạn chế xuất khẩu của Brazil, Úc, Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc.

Vì vậy, với giá nguyên liệu đầu vào tăng như vậy, giá thép trong nước sẽ không tránh khỏi việc tăng giá so với năm 2010.

M.Tuấn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland