Giá xuất xưởng tại thị trường Trung Quốc hiện nay đang tăng nên đã kéo theo giá cả thị trường cũng tăng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dự đoán, thị trường thép xây dựng của Trung Quốc sẽ tăng nhẹ vào tuần tới.

Được biết, trong tuần này thì một số công trình xây dựng lại bắt đầu đẩy mạnh lượng tiêu thụ thép xây dựng, cộng thêm một số nhà máy thép dẫn đầu đã tăng giá xuất xưởng, nên điều này làm giá cả thị trường tăng theo. Tuy nhiên, lượng cầu thép xây dựng của Trung Quốc sẽ bị khựng lại và giá cả thị trường sẽ được bình ổn vào dịp Tết sắp tới.


Theo dự đoán của một số nhà kinh doanh thì thị trường thép xây dựng của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng ổn định vào tuần tới. Ảnh: Nguồn internet.

Cũng trong thời gian tới đây, thì các nhà máy thép đều cũng sẽ tăng giá xuất xưởng, nên dự đoán thị trường thép hình loại vừa và lớn của Trung Quốc vẫn ổn định vào tuần tới vì lượng cầu giảm.

Theo Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc (CISA) cho biết thì sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 12/2010 là 52.67 triệu tấn và sản lượng cả năm là 630 triệu tấn, tăng 10.9%. Sản lượng tiêu thụ thép thô sẽ là 603 triệu tấn, tăng 6.6%.

Và theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc thì sản lượng nhập khẩu thép thành phẩm của Trung Quốc trong năm 2010 là 16.43 triệu tấn, giảm 1.21 triệu tấn hoặc 6.9% so với năm ngoái, sản lượng xuất khẩu là 42.56 triệu tấn, tăng 17.98 triệu tấn hoặc 73.1% so với cùng kỳ năm ngoái.

SuSu (Nguồn Steelhome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland