Dự báo về thị trường BĐS, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam (ảnh dưới) cho rằng sẽ "ấm" dần lên, hồi phục và phát triển trở lại cùng với nền kinh tế. Tuy nhiên, thị trường BĐS sẽ không "ấm" lên nhanh chóng mà xảy ra hết sức từ từ.
Bởi Việt Nam vẫn đang hết sức thận trọng trong điều hành kinh tế, thêm vào đó, thị trường BĐS cũng phải từng bước lấy lại niềm tin từ người dân bằng các hoạt động chuẩn xác, đúng mức hơn của các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực này.

Tôi cho rằng, để giúp thị trường BĐS khởi sắc trở lại và phát triển ổn định, một mặt cần những chính sách có tính chất vĩ mô và lâu dài. Các cơ chế chính sách từ Luật Xây dựng, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, Đất đai... cũng như các luật thuế cần có sự điều chỉnh mang tính chất lâu dài. Bên cạnh đó, cũng phải có các giải pháp cấp thiết trước mắt cho thị trường bất động sản. Về ngắn hạn, xu hướng tất yếu thị trường BĐS sẽ hồi phục trở lại tuy không nhanh chóng, vì vậy chúng ta phải kiên nhẫn đợi chờ. Bởi bằng chứng cho thấy, nguồn vốn FDI bất động sản đổ vào Việt Nam hiện vẫn đứng thứ 2… Cùng với đó, các doanh nghiệp phải thay đổi quan điểm kinh doanh, điều chỉnh cơ cấu mặt hàng, tái cơ cấu lại bộ máy... đây là những bước sàng lọc đầu tiên nhằm đưa thị trường BĐS phát triển sang một giai đoạn mới ổn định, minh bạch và phát triển hơn.
Theo Thuần Hưng (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.