CafeLand - Dù nguồn cung không nhiều nhưng thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn tại Tp.HCM hoạt động khá tốt trong khoảng vài năm trở lại đây vì với mức giá xoay quanh khoảng 2-3 tỷ đồng, loại hình nhà ở này đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng và cũng là “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Từng liên tục thua lỗ trong nhiều năm nhưng từ khi triển khai dự án nhà phố xây sẵn Mega Residence (quận 9), tình hình kinh doanh của Công ty Khang Điền đã được cải thiện rõ nét. Ngay sau khi dự án nhà phố giá rẻ đầu tiên được thị trường đón nhận, Khang Điền liên tiếp tung ra nhiều dự án cùng phân khúc với tên gọi Mega Ruby, Mega Sapphire, Mega Village.

Từng phát triển nhiều dự án lớn, M.I.K Corporation cũng nhanh chân giành thị phần nhà phố ở khu Đông với dự án Park Riverside gồm 374 căn nhà phố và 170 biệt thự với nhiều loại diện tích, từ 151 đến 174m2.

Tại quận 2, Công ty Cổ phần Xây Dựng Sài Gòn (SCC) đang đầu tư xây dựng dự án PhoDong Village với các sản phẩm biệt thự, nhà phố xây thô hoàn thiện kiến trúc mặt ngoài và đã được nhiều khách hàng quan tâm.

Tương tự, chủ đầu tư Kiến Á cũng vừa ra mắt dự án nhà phố Citibella với quy mô 105 căn nhà phố liền kề (một trệt, 2 lầu) với mức giá khoảng 2,5 tỷ đồng cho căn nhà 170m2 sử dụng.

Ở phía Nam, VinaLiving tiếp tục ra mắt dự án biệt thự Nine South Estates trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè với giá khoảng 5 tỷ đồng/căn.

Loại hình nhà xây sẵn, có sổ đỏ trao tay, cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh đáp ứng được nhu cầu của những người mua để ở. Ảnh: Thanh Thịnh

Theo giới chuyên gia, sở dĩ có nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào phân khúc này bởi đây là một loại hình khá mới lạ và hấp dẫn, loại hình nhà xây sẵn, có sổ đỏ trao tay, cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh đáp ứng được nhu cầu của những người mua để ở, ưu thích dòng sản phẩm nhà gắn liền với đất và cả các nhà đầu tư đang tìm một kênh trú ẩn an toàn.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản gắn liền với đất đang ấm dần lên vào nửa cuối năm 2015 và chào đón nhiều dự án và nguồn cung mới ở khu vực ngoài trung tâm vì quý đất ở khu trung tâm ngày càng thu hẹp trong khi nguồn cầu ngày càng tăng.

Trong quý cuối cùng của năm 2015, hoạt động mua bán biệt thự và nhà phố sôi động hơn tại các quận vùng ven như quận 2, quận 9, Nhà Bè. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là xu hướng trong những năm tới, khi tình hình kinh tế ngày càng cải thiện và cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển. Có hai dự án được chào bán trong quý 4/2015 là Citibella và Melosa Garden, đóng góp thêm 221 căn, nâng tổng nguồn cung của Tp.HCM lên 8.283 căn. Quận 9 chiếm phần lớn nguồn cung với 35%, theo sau là quận 7 với 23% và quận 2 với 14%.

Trong quý tới, quận Gò Vấp sẽ có thêm 200 căn từ giai đoạn đầu của dự án Cityland Park Hills. Thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng mạnh về phía Đông và phía Nam TP.HCM. Lý do chính là quỹ đất ở những khu vực này còn rất dồi dào, cơ sở hạ tầng ngày được cải thiện và nguồn cầu cho cả mục đích mua để ở và mục đích kinh doanh đang có xu hướng tăng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu nhà ở Melosa Garden

    Khu nhà ở Melosa Garden

    Tọa lạc tại quận 9 ngay góc giao giữa đường Vành Đai Trong và Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ Melosa Garden dễ dàng kết nối với các quận trung tâm từ 10-15 phút. Dự án nằm gần khu Công nghệ cao quận 9, trung tâm hành chính quận 2 và liền k...

  • Dự án Melosa Garden Quận 9

    Dự án Melosa Garden Quận 9

    Khu nhà ở Melosa Garden tọa lạc tại 222 Vành Đai Trong, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM do Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền làm chủ đầu tư.

  • Video giới thiệu Khu nhà ở Melosa Garden

    Video giới thiệu Khu nhà ở Melosa Garden

    <p> Với diện t&iacute;ch khu&ocirc;n vi&ecirc;n 17,3ha, trong đ&oacute; c&oacute; đến 4 ha d&agrave;nh cho mảng xanh v&agrave; tiện &iacute;ch nội khu hiện đại, Melosa Garden được nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng lựa chọn l&agrave;m nơi an cư v&agrav...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.