Phá vỡ mọi kỷ lục trước đó, căn hộ này nằm trong một tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện khiến nhiều người phải choáng.

Tỷ phú Ken Griffin vừa mua căn nhà đắt nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đây là một căn hộ 4 tầng trị giá 238 triệu USD (5.500 tỷ đồng) nằm tại tòa nhà Central Park South. Ông Ken Griffin là một tỷ phú tự thân. Ông là người lập ra Ciditel - một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới. Điều đáng nói là căn hộ này vẫn chưa hoàn thiện.

Tờ ABC của Australia cho hay, Ken Griffin được cho sẽ chi thêm hàng triệu USD để thiết kế lại bên trong.

Tòa nhà 220 Central Park South mọc lên ở khu Columbus Circle, ngay công viên trung tâm của TP New York.

Ken Griffin sở hữu nhiều bất động sản, căn hộ ở nhiều nơi trên thế giới. Ông sở hữu một căn hộ trị giá 58,75 triệu USD ở Chicago, một căn penthouse trị giá 60 triệu USD ở Miami, một khu bất động sản 250 triệu USD tại Palm Beach và một biệt thự ở London trị giá 122 triệu USD.

Căn hộ gồm 4 tầng của Ken Griffin rộng 2.229m2 nằm tại tầng 50 đến tầng 53 của tòa nhà.

Việc chi số tiền 238 triệu USD để mua căn hộ 4 tầng đã phá vỡ kỷ lục trước đó khi Barry Rosenstein chi 137 triệu USD mua bất động sản ở East Hampton hồi năm 2014. Căn hộ này có thể nhìn ra công viên trung tâm. Tòa nhà còn có rất nhiều tiện ích cho người ở.

Người phát ngôn của ông Ken Griffin cho hay người sáng lập Ciditel muốn có một nơi ở tại New York khi quỹ đầu tư này mở rộng sự hiện diện lập văn phòng mới ở thành phố này.

Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là mua được căn hộ trong tòa nhà này. Nhà môi giới Jacky Teplitzky tiết lộ Giám đốc điều hành Vornado Realty Trust - chủ đầu tư xây dựng tòa nhà là Steven Roth được cho sẽ "chọn người mua".

Tuấn Anh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.