Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đang điều tra một phó chủ tịch quận bị tố cáo sở hữu một căn biệt thự hơn 200 m2.

Một người, thông qua mạng, đã tố cáo phó chủ tịch quận Pudong, ông Lu Ming sở hữu một căn biệt thự trong khi với mức lương công chức của ông không thể nào xây nổi một căn biệt thự như vậy, theo tin tức từ Tân Hoa xã ngày 18.2.

Kết quả điều tra sơ bộ của chính quyền thành phố Thượng Hải cho thấy, ông Ming sở hữu một căn biệt thự một tầng với diện tích sàn 247m2 trên miếng đất rộng 2.000m2.

Bức tường rào xung quanh căn biệt thự và miếng đất 2.000m2 đã bị phá hủy sau khi ông Ming bị tố cáo và chính quyền thành phố Thượng Hải đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trong thời gian gần đây, một vài quan chức Trung Quốc bị điều tra và sa thải sau khi bị tố giác sở hữu nhiều bất động sản.

Hồi đầu tháng 2.2013, chính quyền tỉnh Quảng Đông đã sa thải một sĩ quan cảnh sát cao cấp bị tình nghi sở hữu 192 căn hộ.

Chính quyền Trung Quốc hồi cuối năm 2012 đã tuyên bố tiếp tục đẩy mạnh việc phòng chống tham nhũng.

Phúc Duy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.