CafeLand - Theo Công ty cung cấp dịch vụ địa ốc và quản lý tài chính Jones Lang LaSalle giá nhà ở cao cấp ở 8 thị trường chính ở Châu Á Thái Bình Dương trong quý I/2012 đã tăng trung bình 1% so với quý IV/ 2011.

Giá nhà ở tại thị trường Hồng Kông, Bangkok, Kuala Lumpur và Jakarta đã có sự gia tăng trong quý I, Bắc Kinh, Thượng Hải và Singapore cho thấy suy giảm trong khi Mumbai là ổn định.

Giá nhà ở cao cấp tại thủ đô Jakarta của Indonesia đã tăng 4,3% trong quý I. Giá nhà ở cao cấp ở Hồng Kông cũng đã tăng 1,4% sau khi suy giảm trong 6 tháng qua. Giá trung bình ở thị trường nhà ở cao cấp của Singapore cũng đã giảm 2% trong quý này

Theo Tiến sĩ Jane Murray - Trưởng phòng Nghiên cứu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Jones Lang LaSalle, giá nhà ở Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong 12 tháng tới, do những tác động từ chính phủ nước này. Giá tại Hồng Kông và Singapore cũng dự kiến ​​sẽ giảm vì những hậu quả tất yếu của việc điều chỉnh dự án cho thuê, cộng với tâm lý lo sợ rủi ro của các nhà đầu tư. Điều đó nói rằng, mức độ điều chỉnh giá ở Hồng Kông có thể sẽ bị hạn chế do tình hình nguồn cung thắt chặt.

Trong số các thị trường bất động sản mới nổi ở khu vực Đông Nam Á thì doanh số bán hàng ở Indonesia được dự báo là sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong khi giá bất động sản ở Kuala Lumpur và Bangkok sẽ tiếp tục ổn định.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.