Trái với thị trường bất động sản thương mại ảm đạm, nửa tháng trở lại đây, thị trường bất động sản cho thuê tại Hà Nội lại “cháy hàng”.
Lượng người đi thuê nhà ở và mặt bằng bán lẻ tăng lên từng ngày. Nắm nhu cầu này và để gỡ gạc lại những dự án nhà ở thương mại đang “đắp chiếu”, các chủ đầu tư ở Hà Nội đang chuyển hướng sang đầu tư các dự án nhà ở nhỏ và trung tâm thương mại bán lẻ cho thuê.


Người có đất đang tính chuyện xây phòng trọ cho thuê. Ảnh: Lê Quân.


Trước Tết, ông Tiến Nguyên, nhà đầu tư ở Mễ Trì Hạ, Hà Nội tận dụng quỹ đất vốn có xây thêm một khu nhà trọ cho thuê, nâng tổng số phòng cho thuê hiện tại lên tới hơn 60 phòng. Ông Nguyên tính mỗi phòng có giá thuê từ 1,4 đến 1,6 triệu đồng một tháng, mỗi tháng ông cầm chắc 100 triệu đồng, chưa kể tiền điện, nước và phụ phí sinh hoạt của các phòng. Số tiền khoảng ba tỷ đầu tư phòng trọ, chỉ trong 4 năm, ông Nguyên thu hồi được vốn.

Tại các làng vùng ven, nhất là phía Tây Hà Nội, các khu chung cư mini, nhà ở cho thuê đang “nở rộ” sau Tết, khi hàng loạt các khu nhà ở cũ kỹ, chất lượng thấp đồng loạt bị phá bỏ, thay vào đó là các khu nhà ở cho thuê cao tầng khang trang, phù hợp với túi tiền người thu nhập thấp. Nhìn thấy lợi nhuận cao, đầu tư nhỏ, ít rủi ro, nhiều nhà đầu tư đã “bắt trúng mạch”, kiếm tiền tỷ từ những dự án này. Điển hình như các làng Phú Mỹ, Nhân Mỹ, Phùng Khoang, Dịch Vọng, Cổ Nhuế, Đồng Xa, Mễ Trì Hạ.

“Đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại nhiều rủi ro lại đòi hỏi vốn lớn, nên tôi chuyển hướng sang đầu tư xây nhà ở cho thuê, vì vốn đầu tư vào nhà ở cho thuê không nhiều, lại thu hồi nhanh, có nguồn thu dài hạn”, anh Đặng Văn Thanh, một nhà đầu tư bất động sản trên đường Trần Hưng Đạo chia sẻ.

Tuy nhiên, theo chị Trần Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và phân phối DTJ, bất động sản cho thuê chẳng qua là giải pháp trước mắt của các chủ đầu tư khi lạm phát tăng cao, là hướng đầu tư mới giúp thu hồi vốn nhanh, phù hợp với các nhà đầu tư chưa có khả năng về vốn đầu tư.

Đại diện Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cũng cho biết, đầu tư bất động sản cho thuê và trung tâm thương mại bán lẻ cho thuê đang là hướng đầu tư mới của nhiều chủ đầu tư, vì sự ổn định và an toàn sau khi các ngân hàng thắt chặt vốn vay bất động sản.

Hiện nhiều chủ đầu tư đang rậm rịch “bung hàng” các dự án mặt bằng bán lẻ và khu văn phòng cho thuê giá rẻ, đặc biệt với sự ra mắt của tòa nhà văn phòng cho thuê 8 tầng hạng C với giá chỉ 25 USD một m2 của Công ty Tài Tâm sắp tới, cung ứng thêm ra thị trường khoảng 2.600 m2 rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Cafeland.vn - Theo Đất Viêt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland