Bất động sản không chỉ là kênh "cất trữ tài sản" an toàn mà còn gia tăng giá trị bền vững theo thời gian. Đặc biệt, trong thời điểm các chuyên gia lo ngại thị trường có thể rơi vào tình huống “khủng hoảng thiếu”, chọn sản phẩm đa năng thuộc rổ hàng 3 ưu tiên chính là khẩu vị mới của nhà đầu tư.

Điều gì xảy ra nếu “khủng hoảng thiếu”

Trước tình hình nguồn cung BĐS tiếp tục duy trì trạng thái “nhỏ giọt”, nhiều chuyên gia lo ngại có thể xảy ra “khủng hoảng thiếu”. Đây được hiểu là tình trạng khan hiếm hàng hóa, dự án mới bung ra thị trường giảm mạnh và chưa rõ điểm dừng, dẫn đến cung lệch cầu quá lớn.

Hệ lụy của khủng hoảng thiếu đáng lo ngại là bởi giá BĐS có thể bị đẩy lên cao, người mua không thể tiếp cận nhà ở trong khi doanh nghiệp địa ốc gặp khó khăn, làm ăn thua lỗ và thị trường “đóng băng”. Thậm chí, có thể phát sinh việc đầu cơ, lũng đoạn thị trường.

Bên cạnh đó, hàng tồn kho BĐS cũng là mối lo ngại và trở thành gánh nặng của nhiều doanh nghiệp cũng như nền kinh tế.

Trước dự báo tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng, nhiều nhà đầu tư đã “thay đổi khẩu vị”. Trong đó, những rổ hàng dù không thuộc trung tâm nhưng hội đủ “3 ưu tiên” nhanh chóng lọt vào tầm ngắm.

Khi thay đổi khẩu vị, nhà đầu tư hướng đến sản phẩm 3 ưu tiên, trong đó môi trường sống xanh, ít ô nhiễm được gia đình nhiều thế hệ lựa chọn

Lợi thế thuộc về “rổ hàng 3 ưu tiên”

Trái với thị trường eo hẹp nguồn cung ở trung tâm, các tỉnh lân cận TP HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương hay Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn thu hút đầu tư. Các đô thị mới đang phát triển tại những địa phương trên sở hữu thế mạnh phù hợp “điểm rơi” của thị trường nhờ đáp ứng hầu hết các yếu tố mà nhà đầu tư quan tâm. Đó là những sản phẩm hội đủ 3 ưu tiên vàng gồm:

  1. Pháp lý an toàn

Được phát triển tại những địa phương có quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng phát triển nhảy vọt và quan trọng là chính sách thu hút đầu tư được địa phương tạo điều kiện thúc đẩy. Do đó, yếu tố pháp lý là một trong những thế mạnh cạnh tranh của các đô thị vệ tinh tiệm cận TP HCM, đặc biệt khi nhà đầu tư “ăn chắc mặc bền”, tìm kiếm lợi nhuận trong trung và dài hạn.

  1. Sinh lời bền vững, thanh khoản cao

So với các sản phẩm xây dựng hoàn chỉnh tại những khu vực có tốc độ tăng giá nhanh và liên tục, biên độ và sự tăng trưởng về giá của những đô thị mới đang trên đà phát triển và có mạng lưới giao thông dần hoàn thiện trở thành nguồn “tài nguyên” vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh vị trí và khả năng sinh lời, nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến tính thanh khoản của dự án. Trong đó, đất nền và nhà phố đang dẫn đầu về tính thanh khoản nhờ sự đa năng, vừa có thể khai thác cho thuê, cư trú hoặc tích lũy dòng tiền, chống trượt giá.

  1. Thỏa mãn nhu cầu sống xanh

Với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, xu hướng sống xanh đang trở thành nhu cầu tất yếu. Báo cáo chất lượng không khí cho thấy, lượng bụi mịn nguy hiểm PM2.5 của TP HCM và Hà Nội là 28,3 Mg/m3 (gấp 3 lần cho phép của WHO) với thành phần chủ yếu là thủy ngân, chì, benzene... tác hại nguy hiểm lên cơ thể. Riêng TP HCM, năm 2019 có hơn 300 ngày ô nhiễm nghiêm trọng với nồng độ bụi mịn vượt 10 - 30 lần tiêu chuẩn của WHO.

Mặt nước rộng lớn kết hợp công viên cây xanh giúp điều hòa và thanh lọc không khí một cách tự nhiên nhất

Là một trong số ít sản phẩm thỏa “3 ưu tiên” trên, Đô thị xanh đẳng cấp ven sông King Bay nói chung và phân khu Manhattan Island nói riêng đang tạo nên hấp lực đặc biệt tại khu vực Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Anh Minh Chiến (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Là nhà đầu tư, tôi chọn King Bay vì pháp lý dự án minh bạch được chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, dự án nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông phát triển nên thanh khoản tốt. Tuy nhiên, ưng ý nhất vẫn là môi trường sống gần gũi thiên nhiên. Khu đất tôi mua nhìn thẳng ra công viên ven sông mát rượi và mặt sông lớn mà tương lai sẽ có bến du thuyền 5 sao”.

Manhattan Island còn mang đến hệ thống tiện ích phong phú: TTTM – Tài chính - Dịch vụ quy mô 20.000m2, khu thể thao, giải trí, công viên nước, khu chăm sóc sức khỏe, công viên kênh đào… đáp ứng tối đa nhu cầu hưởng thụ cuộc sống hiện đại của cư dân thành thị.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị King Bay Đồng Nai

    Khu đô thị King Bay Đồng Nai

    Khu đất nền King Bay tọa lạc tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Từ đây, cư dân dễ dàng kết nối với TP.HCM và các tỉnh thành bởi chỉ mất 20 phút từ King Bay đến sân bay quốc tế Long Thành, King Bay nằm liền kề với cung đường Vành Đai 3 ...

  • Không có ngân hàng bảo lãnh, một phần dự án King Bay không được phép bán hàng

    Không có ngân hàng bảo lãnh, một phần dự án King Bay không được phép bán hàng

    CafeLand – Do không có ngân hàng bảo lãnh nên các sản phẩm nhà ở thuộc phân khu A2 tại dự án King Bay (Nhơn Trạch, Đồng Nai) không được phép đưa vào kinh doanh huy động vốn của khách hàng.

  • Bị tố lừa đảo, chủ đầu tư King Bay nói "chúng tôi làm thật"

    Bị tố lừa đảo, chủ đầu tư King Bay nói "chúng tôi làm thật"

    CafeLand – Chủ đầu tư dự án King Bay (Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang làm việc với cơ quan chức năng để làm sáng rõ thông tin sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.