Theo đánh giá các công ty tư vấn bất động sản, thị trường khách sạn quý III hoạt động khá trầm lắng, giá thuê và công suất thuê giảm do đang là mùa thấp điểm du lịch.


Ảnh minh họa
Báo cáo nghiên cứu thị trường công ty TNHH Savills ghi nhận quý 3, tình hình hoạt động của thị trường khách sạn Hà Nội quý này giảm so với quý trước do vẫn đang trong mùa thấp điểm.


Công suất trung bình giảm bốn điểm phần trăm so với Q2/2011 và năm điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thuê phòng trung bình giảm còn 83USD/phòng/đêm, giảm 4% so với quý trước và 1% so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo thống kê của các công ty lữ hành, du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 6.221.000 lượt, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.


Trong đó có 898.000 lượt khách quốc tế, tăng 6,7% và 5.323.000 lượt khách nội địa, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến nguồn cầu của các khách sạn 3 và 4 sao tập trung vào đối tượng khách nội địa có ngân sách chi tiêu trung bình.


Dự kiến trong thời gian tới, nguồn cung thị trường sẽ có thêm 27 trong số 41 dự án khách sạn từ 3 đến 5 sao sẽ cung cấp cho thị trường hơn 6.600 phòng. Hầu hết các dự án này tập trung tại phía tây Hà Nội. Từ Liêm chiếm 50% tổng số phòng, theo sau là quận Ba Đình và Đống Đa.


Phân tích thị trường khách sạn của công ty TNHH CBRE cho rằng, quý IV hằng năm được đánh giá là mua cao điểm thị trường du lịch do vậy hoạt động thị trường khách sạn sẽ tăng lên 5-10% vào quý tới.

Theo Minh Tuấn (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.