Ông John Nhật Nguyễn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Liên Minh Nguyễn (NAC) cho biết, khi niềm tin của thị trường bắt đầu được khôi phục, năm 2011 sẽ là năm phát triển tốt của thị trường bất động sản Việt Nam.
Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây?

Thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây phát triển theo nhiều giai đoạn. Mỗi giai đoạn có một đặc thù riêng.

Giai đoạn phát triển theo chiều rộng 2005-2007 là thời kỳ hưng thịnh của các chủ đầu tư và các nhà đầu tư. Do kinh tế phát triển vững mạnh, thị trường căn hộ và thị trường văn phòng cho thuê phát triển ở mức cao nhất. Các nhà đầu tư nắm giữ bất động sản bước vào giai đoạn này được hưởng lợi từ sự tăng giá trị nhờ vào nền kinh tế phát triển mạnh và thị trường chứng khoán phát triển phi mã.

Giai đoạn phát triển cân bằng 2008 - 2010, chỉ số kinh tế suy giảm do xu hướng khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Các nhà đầu tư nhận ra rằng, thị trường đã đạt đỉnh và những người chưa bán được hàng trong giai đoạn trước, sẽ xem xét việc bán hàng. Đến cuối chu kỳ này, lượng hàng bất động sản còn tồn kho cùng với các ưu đãi từ các dự án gặp áp lực từ việc siết chặt cho vay bất động sản của ngân hàng, khiến thị trường phát triển chậm lại.

Năm 2011, thị trường sẽ diễn biến ra sao?

Thị trường bất động sản Việt Nam đang trong giai đoạn hồi phục, bắt đầu từ giai đoạn quý IV/2010, các chính sách vĩ mô của Chính phủ và các địa phương đã có tác động nhất định qua các chương trình kích thích kinh tế để khôi phục niềm tin trên thị trường.

Trong giai đoạn này, cho vay truyền thống bắt đầu được nới lỏng cùng các điều kiện kinh tế đang bắt đầu cải thiện. Các doanh nghiệp dịch vụ bất động sản muốn tồn tại phải biết cách làm thế nào để lôi kéo khách hàng kích hoạt và đưa các dự án đến người tiêu dùng.

Trong chu kỳ này, đó là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và dài hạn, có thể mua bất động sản với chi phí thấp. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để các công ty cung cấp dịch vụ thực hiện chiến lược tiếp thị, bán hàng và quản lý sáng tạo tận dụng nguồn hàng.

Khi niềm tin của thị trường bắt đầu được khôi phục, năm 2011 sẽ là năm phát triển tốt cho thị trường bất động sản Việt Nam. NAC cũng “quy hoạch tổng thể” các dịch vụ của mình và xem nó là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Chúng tôi vẫn duy trì và phát triển theo hướng là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc cung cấp các dịch vụ quản lý, tư vấn bất động sản tại Việt Nam và khu vực.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam như vậy, dịch vụ quản lý dự án bất động sản đã “sống” như thế nào?

Như đã nói ở trên, giai đoạn hiện tại, việc quản lý các dự án bất động sản với chi phí thấp và gia tăng các giá trị là nhu cầu tất yếu. Các mô hình quản lý chung cư và các cao ốc thời bao cấp dần chuyển hướng thành nhu cầu quản lý gia tăng giá trị, hay còn gọi quản lý cao cấp, nhằm tăng tối đa giá trị sử dụng và gia tăng giá trị lâu dài của bất động sản.

Trong khi đó, các doanh nghiệp quản lý bất động sản đã phải cạnh tranh gay gắt trong việc gia tăng các chất lượng dịch vụ. Từ việc chỉ thay bóng đèn, dọn vệ sinh, giữ trật tự an ninh đến quản lý các bất động sản của doanh nghiệp chuyên ngành như các công ty bảo hiểm, quỹ ủy thác đầu tư bất động sản… yêu cầu dịch vụ đòi hỏi những nghiệp vụ tinh vi trong việc quản lý tài sản. Các công ty quản lý bất động sản không những có nhiệm vụ trông coi, quản lý cơ sở, mà còn phải chăm sóc các khách hàng sử dụng bất động sản với các kỹ năng từ sự kết hợp độc đáo khả năng giao tiếp đến kinh nghiệm về kỹ thuật và tài chính.

Phương châm của NAC khi tham gia thị trường này là gì, thưa ông?

NAC cung cấp một giải pháp trọn gói cho khách hàng trong lĩnh vực bất động sản, đồng hành, gia tăng giá trị thương hiệu chủ đầu tư và lợi nhuận bền vững trong các dự án. Phương châm của NAC là giúp khách hàng xác định nhu cầu cốt lõi, đưa ra các giải pháp sáng tạo, đồng thời cung cấp dịch vụ với hiệu quả cao.

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland