Bài 3: Long An: Bứt phá trên thị trường đất nền giá rẻ Long An là cửa ngõ của vùng đồng bằng sông Cửu Long, có mạng lưới sông, ngòi, kênh rạch chằng chịt nối liền nhau, lại giáp ranh với Tp.HCM. Hiện thị trường địa ốc Long An đang nổi lên như một vùng kinh tế giàu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư bất động sản đổ tiền về khu vực này.

>>> Bài 1: Đất nền Bình Dương lên ngôi

>>>Bài 2: Đất Đồng Nai “nóng” lên nhờ hạ tầng


“Nóng” nhờ hạ tầng

Nằm trong khu vực tam giác vàng phát triển bất động sản, Long An có tốc độ phát triển “chậm chân” hơn Bình Dương, Đồng Nai. Tuy nhiên, thị trường bất động sản ở Long An được đánh giá là tiềm năng hơn do mức giá nhà đất ở mức thấp, hấp dẫn, chưa bị đội giá qua các cơn sốt nóng. Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Long An càng tăng lên, nhất là khi cơ sở hạ tầng kết nối Long An với Tp.HCM và các tỉnh khác đang dần hoàn thiện.

Cụ thể, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi ngang qua Long An, Tp.HCM, Đồng Nai sẽ được khởi công vào năm 2012 góp phần tạo điều kiện khai thác thế mạnh về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của Tp.HCM, Long An, Đồng Nai. Ngoài ra, tuyến đường cũng giúp cho hành trình từ Long An đến Tp.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại được rút ngắn đáng kể so với đi theo các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ hiện có. Từ đó phát huy hiệu quả đầu tư của các khu công nghiệp do các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam.

Thêm vào đó, Long An còn có những lợi thế vượt trội hơn so với các tỉnh khác là tiếp giáp Tp.HCM, là đầu mối giao thông huyết mạch kết nối miền Tây Nam Bộ và miền Đông Nam Bộ. Từ Long An có thể giao thương với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ (các tuyến đường cao tốc) và đường thủy (hệ thống sông Mê Kông và sông Vàm Cỏ), trở thành đầu mối vận chuyển và trung tâm kho vận lưu thông hàng hóa giữa miền Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, Long An còn có khí hậu trong lành, mát mẻ cùng với thảm thực vật phong phú theo địa hình, phù hợp đế phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, hình thành một không gian sống cân bằng với thiên nhiên.

Với những lợi thế nêu trên, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã “đánh hơi” được tiềm năng phát triển của Long An và chọn vùng đất này để “ra quân” hàng loạt các dự án lớn.


Bài 3: Long An: Bứt phá trên thị trường đất nền giá rẻ

Nhà đầu tư rất quan tâm các dự án đất nền vùng ven. Ảnh: Nguồn internet


Dấu hiệu “bứt phá” thị trường đất nền

Trong khi thị trường bất động sản ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM đang trầm lắng và giảm giá thì ở Long An, các dự án lại được triển khai sôi động. Hàng loạt các dự án khác đang trong quá trình xây dựng như dự án Happyland, khu dân cư Trung tâm thị trấn Bến Lức, khu dân cư Long Hậu 1, 2, 3, khu dân cư Tân Đô, Green City, Five Star,… được giới đầu tư đánh giá tiềm năng.

Vào khoảng đầu tháng 8 vừa qua, Công ty TNHH Xây dựng – Dịch vụ - Thương mại - Đầu Tư Bất động sản Tường Phong đã tổ chức lễ bán hàng tập trung dự án Everluck Residence với giá từ 2,4 triệu đồng/m2 đã thu hút hơn 300 khách hàng tham dự. Sau buổi mở bán, có đến 88 nền dự án được giao dịch.

Trước đó, Công ty Thủ Đức House và Công ty PPI công bố bán giai đoạn hai dự án Khu đô thị Long Hội (huyện Bến Lức, Long An) với giá khoảng 3 triệu đồng/m2 đã được nhiều khách hàng quan tâm.

Lý giải nguyên nhân các dự án tại Long An trong thời gian qua tương đối thu hút nhà đầu tư, giới phân tích cho rằng lý do chính là việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng tại khu vực này trong thời gian qua. Trong đó tuyến đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương và đại lộ Đông – Tây được đưa vào sử dụng, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3 kết nối Long An với Tp.HCM, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ được quy hoạch và triển khai đã rút ngắn khoảng cách từ Long An đến Tp.HCM và các tỉnh miền Tây.

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, sở dĩ đất nền những khu vực này tạo được cú hích lớn cho đầu tư vì tính sinh lời và tính thanh khoản tốt của dự án, việc định giá ưu thế này cũng góp phần đáp ứng nhu cầu an cư của rất nhiều người dân.

Tại Tp.HCM, người dân muốn đầu tư bất động sản phải có trong tay vài tỷ đồng, trong khi cần vài trăm triệu có thể “tậu” ngay mảnh đất ven thành phố. Hơn thế nữa, phần lớn đất những khu vực này được người dân mua bằng của để dành nên không bị ảnh hưởng bởi chính sách thắt chặt tiền tệ của Chính phủ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của những những nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, với tình hình kinh tế như hiện nay, thị trường rất khó khởi sắc trong thời gian ngắn do tâm lý của nhà đầu tư còn khá e ngại trước những biến chuyển của nền kinh tế trong nước và thế giới. Đặc biệt, nguồn vốn bất động sản vẫn còn phụ thuộc lớn vào ngân hàng do còn bị hạn chế do yêu cầu của Nghị quyết 11. Vì vậy, khách hàng sẽ khó có khả năng tiếp cận nguồn vốn.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.