Những tháng đầu năm 2011, giá nhà đất ở Đà Nẵng vẫn tăng 15-50% so với cùng thời điểm năm 2010. Nhưng rồi thị trường BĐS Đà Nẵng cũng không thoát được tình cảnh khó khăn chung. 2 tháng gần đây, giá BĐS tại Đà Nẵng giảm mạnh, nhưng vẫn khó có người mua.
Thị trường Đà Nẵng ảm đạm

Nguồn: Internet

Hiện nhiều phân khúc đã giảm giá 15-35% so với 2 tháng trước. Đất nền tại dự án Golden Hills từ 4,9-5,5 triệu đồng/m2 giảm xuống xấp xỉ 3 triệu đồng/m2; dự án Tân Cường Thành (đường Hoàng Văn Thái), từ 8,3-10 triệu đồng/m2 giảm còn 5,5-7 triệu đồng/m2; đất ven biển đường Trường Sa từ 20 triệu đồng/m2 giảm còn chưa tới 16 triệu đồng/m2… Thị trường căn hộ cũng rơi vào cảnh ít người mua.


Đã có không ít trung tâm giao dịch BĐS tại Đà Nẵng phải tạm thời đóng cửa để cắt giảm chi phí. Các nhà đầu tư BĐS cũng đang tính toán chuyển hướng kinh doanh nếu như thị trường BĐS tiếp tục lao dốc. Bà Lê Thị Nhạn, Giám đốc Trung tâm giao dịch BĐS Thịnh Phát (đường Lê Văn Hiến), cho hay so với thời điểm này năm trước, số lượng khách hàng giao dịch giảm hơn 80%, thi thoảng có người tới hỏi, nhưng chỉ đi xem giá chứ không giao dịch.


Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Địa ốc Yên Hưng (đường Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu), than hơn 2 tháng qua công ty không có giao dịch nào.


Ông Phạm Văn Khánh, Trưởng phòng Công chứng viên, Phòng Công chứng số 3 (trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn), cũng tỏ ra bất ngờ vì thị trường BĐS ảm đạm như vậy: “Thời điểm tháng 8-2010, chỉ riêng Phòng công chứng số 3 đã giải quyết cho 380 hợp đồng thế chấp, 590 hợp đồng mua bán và 349 hợp đồng ủy quyền về BĐS. Nhưng tháng 8-2011, số lượng giảm trông thấy: 268 hợp đồng thế chấp, 187 hợp đồng mua bán và chỉ 70 hợp đồng ủy quyền BĐS”.


Khác với thị trường TPHCM và Hà Nội, giá BĐS ở Đà Nẵng không quá cao so với khả năng tài chính của nhiều người thực sự có nhu cầu nhà ở. Thế nên diễn biến của thị trường BĐS không theo thị trường TPHCM và Hà Nội, mà có độ trễ khá lớn. Mãi đến bây giờ, khi thị trường chung vẫn kéo dài tình trạng đóng băng, đã khiến các nhà đầu tư BĐS tại Đà Nẵng không dám mạo hiểm.

Theo Nguyễn Hùng (Báo Đà Nẵng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.