Trao đổi với báo giới, Giám đốc nghiệp vụ, Bộ phận Đầu tư Công ty Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương, cho biết: Kết quả điều tra mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy, 55% số chủ đầu tư, nhà đầu tư được hỏi cho biết họ ít bị ảnh hưởng bởi những khó khăn tài chính.

Thị trường đã có sự thanh lọc Trong số 45% còn lại, có 15% đã từ bỏ lĩnh vực bất động sản, chuyển hướng đầu tư kinh doanh khác. Như vậy thị trường đã có sự thanh lọc và dường như giai đoạn khó khăn nhất đã qua. Nhưng đáng lưu ý hơn cả là, trong khi 50% số dự án bất động sản tại Hà Nội giảm giá thời gian gần đây, nhưng thực tế giá vẫn tăng so với năm 2010.


Khảo sát của Savills cũng cho thấy, nhu cầu về nhà ở của người dân chủ yếu là mảng nhà ở trung bình. Tuy nhiên, nguồn cung của các chủ đầu tư đưa ra thị trường gần đây, bất động sản cao cấp lại chiếm phần lớn. Trong quý III năm 2011 gần như ở mảng phân khúc căn hộ không có sự xuất hiện của yếu tố đầu tư, mà thị trường giao dịch chủ yếu là người có nhu cầu thực. Hiện, nhiều người mua vẫn chờ đợi giá giảm tiếp. Dự báo từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản vẫn chưa phục hồi hẳn, giao dịch sẽ tập trung vào phân khúc nhà ở giá trung bình.

Theo Thuần Hưng (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.