Thị trường chứng khoán đã nhanh chóng xì hơi trong phiên 16.12, khi VN - Index tuột dốc tới 13,26 điểm, xuống còn 480,21 điểm. HNX-Index cũng giảm 5,17 điểm, xuống 115,43 điểm.

Thị trường đã cho thấy những tín hiệu về một phiên giảm điểm bằng khối lượng bán ra khá lớn ngay từ đầu phiên giao dịch. VN-Index mở cửa thị trường giảm 8,66 điểm xuống 484,81 điểm.

Thanh khoản của thị trường tuy giảm so với phiên trước, nhưng vẫn duy trì ở mức khá với gần 81 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch trên sàn TP.HCM, đạt giá trị hơn 1.900 tỷ đồng.

Tại sàn Hà Nội, khối lượng giao dịch đạt gần 58 triệu cổ phiếu, tương đương với số tiền thanh toán hơn 1.100 tỷ đồng.

Theo các nhà phân tích, mặc dù vẫn duy trì được sức cầu nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng đã không còn giữ được vai trò động lực thị trường trước sức ép phía cung, đẩy chỉ số chung giảm điểm.

Với áp lực cung lớn, nhà đầu tư cần phải chấp nhận sự điều chỉnh của thị trường xuống những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn để hy vọng nguồn tiền mới tiếp tục sẽ đổ vào, cùng với nó là nhóm các nhà đầu tư chốt lời đã “xả” được một lượng hàng nhất định và ngừng bán ra.

Các chuyên gia phân tích thuộc Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho biết, nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu ngân hàng trong các phiên giao dịch tới để đánh giá rõ ràng hơn về xu hướng.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland