Nối tiếp đà tăng điểm trên các sàn chứng khoán Âu-Mỹ trong phiên giao dịch ngày 24/3, chứng khoán châu Á trong phiên cuối tuần 25/3 đã đồng loạt tăng điểm
alt
Tại thị trường chứng khoán New York, Mỹ.

Chứng khoán tăng điểm do các nhà đầu tư lạc quan hơn trước những số liệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ, cùng những tiến bộ mà Nhật Bản đã đạt được trong nỗ lực cứu nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
Sau khi sụt giảm trong phiên 24/3, chứng khoán Nhật Bản đã hồi phục mạnh mẽ trong phiên cuối tuần, với chỉ số Nikkei-225 tăng 1,07%, tương ứng 101,12 điểm, lên 9.536,13 điểm.
Sự hồi phục này đến từ việc một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản bắt đầu trở lại hoạt động sản xuất sau khi bị trận động đất-sóng thần ngày 11/3 tàn phá nặng nề.
Màu xanh cũng bao phủ trên hầu hết các sàn chủ chốt khác trong khu vực, như Hongkong tăng 0,93%, Trung Quốc tiến thêm 1,14%, Sydney ghi thêm 0,91%, Seoul tăng 0,85%, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Philippines và New Zealand đồng loạt có thêm lần lượt 0,40%, 0,89% và 1,36%.
Góp phần vào đà tăng điểm của toàn khu vực là làn sóng mua vào mạnh mẽ của các nhà đầu tư, sau cả một tuần trước đó các cổ phiếu bị xả ra bán tháo sau cuộc khủng hoảng tại Nhật Bản. Có vẻ như giới đầu tư đang ngày càng tin tưởng hơn vào khả năng chiến thắng của cuộc chiến chống lại một thảm họa về hạt nhân mà Nhật Bản đang dốc sức tiến hành tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
Những nỗ lực phi thường của các công nhân trong việc nối lại nguồn cung cấp điện cho tất cả sáu lò phản ứng của nhà máy, và việc chuẩn bị khởi động lại hệ thống làm mát các lò phản ứng đã mang lại niềm tin cho giới đầu tư, khiến họ tạm quên cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản và quay trở lại tập trung vào nước Mỹ với những số liệu tích cực mới nhất từ nền kinh tế đầu tàu này.
Theo Bộ Lao Động Mỹ, số người thất nghiệp lần đầu trong tuần qua (kết thúc ngày 19/3) đã giảm đáng kể so với tuần trước đó, khẳng định xu thế cải thiện dần trong lĩnh vực việc làm tại Mỹ kể từ tháng 8/2010 và làm gia tăng những hy vọng vào sự phục hồi của kinh tế Mỹ.
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland