So với thời điểm đầu năm, thì thị trường BĐS Hà Nội ở mảng căn hộ sơ cấp quý III đã thực sự bùng nổ với số lượng nguồn cung tăng mạnh, chỉ số gia tăng là 36% so với quý II. Khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn theo nhu cầu. Tuy nhiên phân khúc thị trường căn hộ bình dân vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế.

Theo Cty Tư vấn đầu tư BĐS Savills Việt Nam, so với quý I và quý II thị trường BĐS cả nước vẫn còn trong tình trạng cầu nhiều hơn cung, thì đến thời điểm quý III/2010 tổng nguồn cung ở thị trường căn hộ sơ cấp là 1.900 căn từ 12 dự án.

Cũng theo Savills, dù nguồn cung tăng nhưng thực tế thị trường căn hộ sơ cấp quý III lại không sôi động, với số lượng căn hộ bán chỉ chiếm hơn 670 căn trên 1.900 căn (nên nhớ quý II trước lượng tiêu thụ còn cao hơn với sức bán 671 căn trên tổng số 1.400 căn). Tuy nhiên, do người dân vẫn có thị hiếu muốn ở gần trung tâm thành phố nên tại hai quận Hoàng Mai và Đống Đa đã bán hết 100% lượng cung sơ cấp ngay trong quý III, còn huyện Từ Liêm là 42%.


Ông Lê Minh Dũng - Giám đốc bán hàng của Savills Việt Nam cho biết, quý III này, nguồn cung của thị trường căn hộ thứ cấp tỏ ra lớn hơn so với nguồn cung căn hộ sơ cấp. Nếu như căn hộ thứ cấp chỉ đạt 1.900 căn thì căn hộ hạng trung đạt 32.800 căn. Sự gia tăng nguồn cung của loại căn hộ hạng trung cũng như sự nở rộ của các “chung cư mini” và nhà ở dành cho người có thu nhập thấp đã cho thấy nguồn cung nhất định sẽ phát triển và đáp ứng quy luật cung - cầu của thị trường.

Ước tính quý IV tới, thị trường căn hộ sơ cấp sẽ còn tăng thêm nhiều nguồn cung với khoảng 3.160 căn hộ. Ngoài ra, còn 29 dự án khác sẽ gia nhập thị trường này vào năm 2011 với số lượng 13.400 căn. Bên cạnh đó hàng loạt các các căn hộ từ các dự án riêng lẻ khác và các KĐTM cũng như những dự án nhà ở xã hội sẽ được tung ra thị trường.

Có thể nói trong tương lai sự bùng nổ nguồn cung với xu hướng nhà ở trung và sơ cấp sẽ đáp ứng được khá lớn nhu cầu về nhà ở của người dân Thủ đô. Tuy nhiên hiện tại, không thể phủ nhận thực trạng việc các căn hộ hạng sang và cao cấp vẫn là nguồn cung chủ yếu trên thị trường. Điều này nhất định sẽ được khắc phục trong một tương lai không xa, bởi các nhà đầu tư nhanh nhạy thừa biết nhu cầu của phân khúc căn hộ bình dân rất lớn và cơ chế vốn đang mở ra cho các đối tượng này.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland