CafeLand - Sau kỳ nghỉ Tết, các chủ đầu tư của nhiều dự án đã bắt đầu đưa ra những chương trình khuyến mại cho người mua hoặc giảm giá trực tiếp. Tuy nhiên, những giao dịch thành công được ghi nhận vẫn rất ít. Dự báo trong thời gian tới, giá căn hộ sẽ tiếp tục giảm.

Nguồn: Cushman & Wakefield

Đó là một trong những nội dung nổi bật trong báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2013 của Cushman & Wakefield.

Theo báo cáo, quý 1/2013 chứng kiến nhiều dự án trung cấp và bình dân mở bán căn hộ mới trên thị trường, với giá bán từ 14 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Nguồn cung sơ cấp hạng C tăng đến khoảng 5.000 căn hộ. Hạng B tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất, với hơn 50% tổng nguồn cung sơ cấp ở tất cả các hạng. Nguồn cung sơ cấp hạng A vẫn không thay đổi so với quý 4/2012.

Giá chào bán căn hộ căn hộ hạng A là khoảng 48 triệu đồng/m2, hạng B khoảng 30 triệu đồng/m2 và hạng C khoảng 16 triệu đồng/m2. Giá chào bán này đã bao gồm VAT. Nếu bao gồm nội thất, giá sẽ tăng từ 5 đến 10 triệu đồng/m2.

Năm 2013 được kỳ vọng sẽ chứng kiến xu hướng chuyển đổi các căn hộ thương mại thành nhà ở xã hội và chia các căn hộ có diện tích lớn thành các căn hộ có diện tích nhỏ hơn. Với nguồn căn hộ hiện đang dư thừa, thị trường chung cư tiếp tục chứng kiến xu hướng giảm giá căn hộ mạnh mẽ hơn. Đây cũng là cơ hội cho những người có thu nhập trung bình và thấp mua được nhà.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.