Thị trường bất động sản Trung Quốc có sự tăng trưởng trong quý III/2015, trong bối cảnh một loạt các chính sách ưu đãi như cắt giảm lãi suất, hạn chế đầu tư ra nước ngoài, nới lỏng các khoản vay mua nhà.
Theo báo cáo của Công ty Bất động sản quốc tế Knight Frank về thị trường bất động sản giá nhà cao cấp có sự tăng trưởng tại các thành phố phát triển như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, giải quyết vấn đề nhà tồn kho.
Chính sách thuận lợi sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng giao dịch bất động sản ở các thành phố đang phát triển với mức tồn kho bất động sản cao và cầu yếu.
Với biến động thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc và những lo ngại về tăng lãi suất Mỹ, những người mua nhà cao cấp ở Hồng Kông có xu hướng trông chờ, trong khi chủ sở hữu thứ cấp cũng đóng vai trò là công ty chào bán, dẫn đến sự sụt giảm trong doanh số bán nhà, giá cho thuê và giá bán nhà trong thị trường cao cấp.
Tại Đài Bắc, trong bối cảnh các biện pháp điều tiết của Chính phủ, các giao dịch nhà ở cao cấp giảm. Các chủ đất có xu hướng giữ và cho thuê bất động sản của họ, dẫn đến tăng cầu về nhà cho thuê.
Tuy nhiên, giá thuê nhà và giá nhà ở cao cấp vẫn ổn định trong quý III và có triển vọng sẽ phân chia về giá. Báo cáo cho biết thị trường sẽ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạ nhiệt, sự ra đời về thuế đất mới.
Đối với thị trường bất động sản thương mại, báo cáo cũng cho biết biến động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc cùng với những lo ngại ngày càng tăng về sự tăng trưởng kinh tế trong nước chậm, dẫn đến tốc độ mở rộng của các công ty cũng chậm lại, do đó gây áp lực lên giá thuê văn phòng hạng A tại các thành phố lớn.
Mặt khác, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã chủ động cắt giảm lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc kể từ đầu năm nay, nhằm tăng thanh khoản trong hệ thống tài chính và cuối cùng để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.