Thị trường bất động sản Vĩnh Phúc trong mấy năm trở lại đây thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư của trong và ngoài tỉnh nhờ những lợi thế “có một không hai” của một địa phương nằm ngay cạnh Thủ đô.

Vĩnh Phúc – hội tụ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Là cửa ngõ phía Tây của Hà Nội,Vĩnh Phúc được định hướng là một thành phố trẻ vệ tinh của Thủ đô khi chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 25km.

Vĩnh Phúc cũng nằm trong Top 10 tỉnh/thành phố giàu có bậc nhất Việt Nam với GRDP đứng top 10 toàn quốc, đạt 87 triệu/người/năm.

Về kinh tế, Vĩnh Phúc có sự phát triển mạnh về công nghiệp và dịch vụ, với tỷ trọng công nghiệp – xây dựng chiếm 62,15%. Toàn tỉnh có 11 KCN với các tên tuổi quốc tế Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio, Sumitomo, Jahwa Vina, Heasung Vina,….

Ngành dịch vụ - du lịch chiếm 29,57% với nhiều khu nghỉ dưỡng, du lịch, khách sạn, sân golf: Heron Lake Coures & Resort,... Hàng loạt tên tuổi lớn trong làng bất động sản như Vingroup, Sun Group, Times Garden Việt Nam…cũng đã và đang rót vốn đầu tư các dự án tầm cỡ tại đây.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhờ được quy hoạch bài bản nên Vĩnh Phúc vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển mới, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư lớn.

Đặc biệt, đầu năm 2018, Phúc Yên được công nhận là thành phố thứ 2 của tỉnh Vĩnh Phúc, là vùng động lực kinh tế với các cụm công nghiệp lớn nhất miền Bắc, khu du lịch sinh thái, khu đô thị mới,... Phúc Yên là địa điểm thu hút giới đầu tư với nhiều tuyến đường giao thông liên tuyến đang ngày càng được đầu tư xây dựng và nâng cấp.

“Nỗi khổ của những người giàu”

Thế nhưng, ở góc độ bất động sản, nhà ở, cái thiếu của Vĩnh Phúc hiện nay chính là những khu đô thị được quy hoạch bài bản, quy củ.

“Vợ chồng tôi cùng làm việc trong một liên doanh của Nhật Bản, mua nhà trong khu dân cư đã gần 10 năm nay tại Vĩnh Yên nhưng cảm thấy chưa hài lòng với cuộc sống nơi đây vì những dịch vụ, tiện ích hiện đại vẫn thiếu nhiều. Chúng tôi đang tìm kiếm và chờ đợi một vài dự án khu đô thị tại Vĩnh Yên hoàn thành sẽ chuyển đến sinh sống tại đó”, chị Thu Anh (đường Đinh Tiên Hoàng) cho hay.

Chuyên gia Nhật Bản làm việc trong một liên doanh ôtô có nhà máy tại Vĩnh Yên cho hay, ông và khá nhiều đồng nghiệp sang Việt Nam gần 10 năm nay và có ý định định cư tại Vĩnh Yên ông cùng các bạn bè của mình cần hiện nay chính là có một khu đô thị hiện đại, mua một căn nhà trong đó để có thể yên tâm về cuộc sống nơi “đất khách quê người”.

Nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, nỗi khao khát của những người dân, các chuyên gia nước ngoài nơi đây sẽ được đáp ứng với sự xuất hiện của dự án Times Garden Vĩnh Yên Residences.

Phối cảnh dự án Times Garden Vĩnh Yên Residences

Được biết, Times Garden Vĩnh Yên Residences tọa lạc tại thành phố Vĩnh Yên, có tổng diện tích 27,5ha , với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nằm tại Phường Khai Quang, thành Phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Dự án được thiết kế với hơn 300 căn biệt thự và ba khối chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, công viên…Điều kiện cơ sở hạ tầng của Times Garden Vĩnh Yên Residences đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí cho các đối tượng khách hàng trong tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh thành khác...

Times Garden Vĩnh Yên Residences thuộc khu vực có hạ tầng giao thông hoàn thiện, liên kết vùng thuận tiện. Từ đây xuống Hà Nội, sân bay Nội Bài chưa đầy 30 phút, đi vào trung tâm thành phố Vĩnh Yên mất chỉ 5 phút, nằm ngay sát siêu thị big C, sân golf, khách sạn 5 sao…

Còn trong mắt giới đầu tư bất động sản, phân khúc đất nền hiện nay không còn là xu hướng của các nhà đầu tư thông minh. Bằng chứng là có rất nhiều các dự án phân lô bán nền tại Hà Nội cũng như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang…được hình thành từ lâu nhưng không thể hoàn thiện, không tạo được các hệ sinh thái tiện ích phục vụ người dân và trở thành một khu dân cư hoàn chỉnh.

Chính vì vây, với sự xuất hiện của những dự án khu đô thị quy củ, bài bản như Times Garden Vĩnh Yên Rescidences, chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng đầu tư mới đối với bất động sản vùng ven Hà Nội vốn đã bị bỏ ngỏ từ nhiều năm nay.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.