Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều chủ đầu tư chỉ còn trông chờ vào những tháng cuối năm để bung hàng. Song thị trường vẫn chưa lộ nhiều điểm sáng khả quan.
Thị trường bất động sản: Trông chờ ngày cuối năm

Thị trường bất động sản ảm đạm buộc các chủ đầu tư tung ra nhiều chương trình khuyến mãi mới. Ảnh: Minh Nguyệt

Mặc dù chỉ mới vào khoảng cuối tháng 9 âm lịch nhưng nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi khá mạnh, đa dạng và đến sớm hơn những năm trước.

Mới đây, Công ty Phát Đạt đã ra mắt chương trình khá mới mẻ “Chính bạn quyết định hình thức thanh toán” tới khách hàng tại dự án The EverRich 2. Ngoài việc lựa chọn hình thức thanh toán 4 đợt hay 48 đợt, khách hàng còn được Công ty này ưu đãi khi mua từ căn hộ thứ 2 trở trên.

Trước đó, Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng đã tung ra chương trình bán hàng “độc” 75 căn hộ Penthouse và 13 căn hộ Ground (tầng trệt) thuộc khu phố Sky Garden 3 và Riverside Residence.

Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng cũng triển khai chương trình cam kết lợi nhuận 15% cho khách hàng mua căn hộ thuộc khu phức hợp La Casa, phường Phú Nhuận, quận 7. Cụ thể, khi khách hàng mua căn hộ trong thời gian 24 tháng và thanh toán 60% tổng giá trị căn hộ, nếu không có nhu cầu mua nữa thì chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm theo khoản lợi nhuận đã cam kết 15%.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trước diễn biến phức tạp của tình hình lạm phát cộng với hiệu ứng của chính sách tiền tệ thắt chặt tiếp tục đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đưa ra nhiều kế sách mới nhằm bán được hàng.

Bên cạnh đó, cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bất động sản đoán hạn nợ Ngân hàng. Vì vậy, dù muốn hay không chủ đầu tư cũng buộc phải “giải phóng” sản phẩm.

Trong báo cáo thị trường bất động sản quý III/2011 của CBRE cho biết, tình hình bán hàng trong quý IV sẽ phần nào khá hơn quý III, cụ thể là thị trường căn hộ để bán. Đơn vị này lý giải rằng, bởi quý IV rơi vào dịp tết Nguyên Đán, nhiều người dân có kế hoạch thau đổi chỗ ở trước thềm năm mới và bắt đầu chuẩn bị từ những tháng cuối năm.

Còn theo nghiên cứu của Colliers Việt Nam, thị trường bất động sản trong quý III trầm lắng do sự mất ổn định của thị trường cùng với sự tác động mạnh mẽ của chính sách tài chính. Mặc dù giá bán đã giảm nhưng thị trường vẫn không thể sôi động trong quý tới bởi hầu hết các sản phẩm được bán ra chủ yếu là các căn hộ trung và cao cấp. Trong khi đó sản phẩm dành cho người tiêu dùng lại rất ít.

Colliers nhìn nhận, thị trường bất động sản quý IV vẫn đang chờ đợi tín hiệu hiệu tích cực của thị trường tài chính và chính sách tín dụng của Ngân hàng.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.