11/03/2011 2:51 AM
Từ giữa tháng 2 đến nay, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản đã tung hàng ra thị trường. Theo nhiều nhà kinh doanh, đây là thời điểm thích hợp cho đợt "mở hàng" đầu năm, và sẽ thu hút được người có nhu cầu thực.


Bất động sản du lịch tại Việt Nam luôn thu hút giới đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài

Ồ ạt "tung hàng"ra thị trường

Cùng với việc triển khai bán nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Hà Nội, thì trong thời gian này, những dự án nhà ở kinh doanh được chủ đầu tư lên kế hoạch mở bán căn hộ, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận gồm Hòa Bình, Hải Phòng, Nam Định... Gần đây nhất là Cty CP Đầu tư Thăng Long Xanh lên kế hoạch chào bán 10 căn biệt thự đầu tiên của dự án nghỉ dưỡng Zen Resort tại huyện Ba Vì (Hà Nội). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 220 tỷ đồng, gồm 90 căn biệt thự mang phong cách Nhật Bản. Giá chào bán của mỗi căn biệt thự bán đợt này sẽ dao động 3,2 - 3,5 triệu đồng/m2. Cty CP Đại Dương cũng vừa giới thiệu tới khách hàng Hà Nội Khu nhà ở cao cấp đường Nguyễn Quyền, TP Bắc Ninh. Đợt bán hàng này gồm 100 căn liền kề và biệt thự có giá khoảng 12,6 triệu đồng/m2. Ngày 15/3, Cty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc sẽ mở bán 50 căn biệt thự nằm trong quần thể nghỉ dưỡng đảo Hoa Phượng (Hải Phòng) - đảo nhân tạo đầu tiên tại miền Bắc. Khu nghỉ dưỡng này có diện tích quy hoạch hơn 200ha, bao gồm tổ hợp khách sạn 5 sao với 300 phòng (là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hải Phòng). Tổng vốn đầu tư dự án khoảng trên 2.000 tỷ đồng…

Trước động thái ồ ạt "tung hàng" của nhiều doanh nghiệp, một chuyên gia của Cty CBRE Việt Nam cho biết, bất cứ thời điểm nào thị trường bất động sản cũng có giao dịch. Trong giai đoạn siết tín dụng, thị trường sẽ khó hình thành các nhà đầu tư lướt sóng, ăn xổi ở thì nhưng không có nghĩa là thị trường đóng băng. Trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư có sản phẩm vẫn xả hàng, bởi họ hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực.

Theo thống kê của Cty CBRE Việt Nam, năm 2011, riêng thị trường căn hộ chung cư ở Hà Nội dự kiến có khoảng gần 20.000 căn mới sẽ được chào bán. Với lượng cung lớn như vậy, chỉ những dự án được chuẩn bị tốt, có yếu tố cạnh tranh cao và chính sách giá phù hợp với điều kiện thị trường mới có khả năng thành công và thu hút được khách hàng.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư cho biết, những dự án căn hộ đang tích cực được hoàn thiện, để đưa hàng sớm ra thị trường, nhằm tránh rơi vào tình trạng cạnh tranh gay gắt khi nguồn cung ồ ạt.

Vẫn còn tâm lý bầy đàn

Chiều 10/3, nhận định về thị trường bất động sản năm nay, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, thị trường vẫn diễn biến như năm 2010. Tức làkhông xảy ra "sốt nóng", nhưng cũng không đến nỗi "đóng băng".

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, thị trường vẫn còn những yếu tố rủi ro, nhất là hiện tượng đầu cơ, tâm lý bầy đàn còn diễn ra phổ biến, không ít doanh nghiệp lợi dụng việc này để nâng giá sản phẩm của mình lên. Ví dụ điển hình nhất là đợt "sốt đất" tại khu vực phía Tây Hà Nội năm trước. "Đợt sốt làm lợi cho nhiều người, nhưng cũng làm hại nhiều người, góp tiền cho một số người hưởng lợi. Tâm lý bầy đàn, a dua còn rất nặng nề mặc dù ta nói rất nhiều, nhưng tâm lý vẫn thích nghe lời đồn đại. Nhưng qua đó, cũng thấy rằng, các ngành, các cấp còn hạn chế về mặt dự báo và thông tin tuyên truyền, nên thị trường còn tiềm ẩn yếu tố thiếu minh bạch. Cần thời gian để thay đổi" - Thứ trưởng cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết thêm, năm 2011, Nhà nước vẫn tiếp tục dành nguồn lực thích đáng cho nhà ở xã hội. Đồng thời, các bộ sẽ thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và sẽ kiên quyết xử lý mạnh đối với đơn vị, tổ chức vi phạm pháp luật về đất đai.

Cafeland.vn - Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland