Thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ phát triển mạnh vì có nhiều tiềm năng và triển vọng. Nhu cầu mua bất động sản sẽ tăng trong 2 -3 năm tới, đặc biệt là đất nền dự án.

Đó là những nhận định từ Công ty tư vấn bất động sản VietRees khi nghiên cứu về thị trường BĐS Đồng Nai và dự báo về thị trường trong những năm tới.

Tổng cầu BĐS nhà ở và đầu tư nói chung tại Đồng Nai chiếm khoảng 18% trên tổng thể 4 tình thành là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo khảo sát của Công ty này thì bất động sản tại đây đang thu hút được khách mua từ những tình thành khác, và khách tại Đồng Nai cũng thích mua hơn so với những tỉnh thành khác, bất động sản tại đây thu hút khoảng 10% tổng cầu từ TP.HCM (xếp sau Bình Dương 23%).

Công ty này nhận định, trong những năm tới thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ phát triển mạnh vì có tiềm năng và triển vọng rất lớn, thu hút được nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ trong dài hạn và giá sẽ tăng lên cao. Do Đồng Nai sẽ được phát triển cơ sở hạ tầng tốt, sân bay Quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng, có đường cao tốc. Trong đó, khu vực Nhơn Trạch sẽ là tâm điểm của thị trường.

Trong số các loại hình bất động sản, thì đất nền được quan tâm mua nhiều nhất tại đây (chiếm tới 88%). Tuy nhiên, so với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu thì nhu cầu thực về bất động sản tại Đồng Nai lại có phần thấp hơn do thị trường còn trong giai đoạn đầu và giá còn ở mức thấp.

So với 2009, nhu cầu các loại hình bất động sản đều tăng với mức cao, trong đó đối với đất nền là 39%, căn hộ và nhà phố là 24% và biệt thự là 17%. Dự báo nhu cầu về mua căn nhà phố, nhà liền kề, biệt thự và chung cư đối với người dân tại Tp.HCM sẽ tăng lên cao hơn gấp 3 lần so với các năm trước đây trong giai đoạn 2010-2011.

Cafeland.vn - Theo Vinacorp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland