Trước những biến động của nền kinh tế, nhiều ý kiến cho rằng thị trường địa ốc cuối năm khó có thể khởi sắc và tiếp tục lao dốc. Song, một số khác nhận định thị trường nay đến cuối năm sẽ “ấm” lại. CafeLand đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Lê Chí Hiếu – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức về vấn đề này.

Thị trường bất động sản cuối năm không lao dốc
Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức.

Sau hàng loạt các vụ vỡ nợ “tín dụng đen” liên tiếp xảy ra, nhiều chuyên gia cho rằng, từ nay đến cuối năm, giá bất động sản sẽ còn tiếp tục lao dốc. Ông suy nghĩ gì về ý kiến này?

Theo tôi thị trường bất động sản sẽ còn trầm lắng một thời gian nữa nhưng nói lao dốc thì không. Bởi hiện nay, thị trường đã phanh lại, giá chạm đáy, sản phẩm được chào bán với giá hợp lý. Nếu bán thấp hơn nữa thì doanh nghiệp chỉ có lỗ, còn kéo dài thời gian bán thì lãi suất ngân hàng tác động vào làm giá thành sản phẩm cao lên, doanh nghiệp càng bị lỗ.

Tuy nhiên, với tình hình vĩ mô ngày một tốt hơn, sẽ có những điều chỉnh cho vay, tín dụng được nới lỏng. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể phát hành trái phiếu, bổ sung nguồn vốn,… nên trong hoàn cảnh đó cũng không đến nỗi. Thị trường bất động sản có cơ may phục hồi. Theo đó, khoảng giữa từ năm 2012 trở về sau, thị trường này sẽ khởi sắc.

Hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư dự án không bán hàng trực tiếp mà thông qua sàn. Theo ông điều đó có gây trở ngại, khó khăn cho người mua trong việc tìm giá trị thực sản phẩm?

Hiện nay, bản thân Thuduc House cũng có những sàn giao dịch bất động sản của mình, đồng thời cũng liên kết với các sàn giao dịch khác trên địa bàn thành phố để tổ chức thành một hệ thống mạng sàn liên kết với nhau hỗ trợ trong việc bán hàng.

Tôi nghĩ việc bán hàng thông qua sàn rất tốt, vì nó công khai minh bạch. Người mua có thể tiếp cận sản phẩm một cách rõ ràng, thông tin đầy đủ.

Ông cho biết thêm diễn biến thị trường bất động sản hiện nay?

Thị trường bất động sản hiện nay tương đối trầm lắng, nhưng thị trường ở các vùng ven Tp.HCM, các tỉnh ven như: Đồng Nai, Long An, Bình Dương,… vẫn có giao dịch và được đánh giá rất có tiềm năng. Bởi các dự án ở những khu vực này có hạ tầng tương đối tốt, giá cả vừa phải thích hợp với thu nhập của đại đa số người dân.

Được biết, khoảng cuối năm nay, Thuduc House sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm mới với giá khá “mềm”. Ông có thể chia sẻ thêm về dự án này?

Theo kế hoạch, khoảng cuối tháng 11, chúng tôi sẽ tiến hành mở bán giai đoạn 1 phố thương mại thuộc dự án Phước Long Spring Town ra thị trường. Dự án nằm địa bàn quận 9, có diện tích trên 3,7ha, gồm các cụm chung cư, trung tâm thương mại, phố thương mại,… Hiện vẫn chưa có giá cụ thể nhưng mức giá chắc chắn sẽ phù hợp với thị trường.

Minh Nguyệt ghi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.