Các nhà bán lẻ quốc tế đã sẵn sàng tham gia vào thị trường bán lẻ sôi động trong nước nhằm đón đầu một loạt các hiệp định tự do thương mại sẽ có hiệu lực trong thời gian tới, bên cạnh các triển vọng nới lỏng mức thuế và hạn ngạch cũng như các thủ tục đang từng bước được đơn giản hóa.
Đó là thông tin được đưa ra trong báo cáo tổng kết thị trường bán lẻ do Savills phát hành.
Ảnh minh họa.
Dân số trẻ và tầng lớp trung lưu đang ngày một gia tăng là hai yếu tố quan trọng góp phần cho sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ. Cả 2 phân khúc khách hàng này ngày càng có nhận thức tốt hơn về việc chi tiêu cũng như mong muốn tìm đến những môi trường bán lẻ sang trọng, hiện đại và tiện nghi.
Các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế mong muốn tìm kiếm những trung tâm thương mại có chất lượng cao tại những vị trí đắc địa, nhưng trên thực tế những trung tâm này chưa có nhiều trên địa bàn thành phố.
Xu hướng hiện nay có thể dễ dàng nhận thấy là sự gia tăng ngày càng nhiều các trung tâm thương mại hạng trung, đặc biệt tại các khu vực dân cư mới như quận 2, quận 7, Gò Vấp,…
Thị trường bán lẻ đã có một năm phát triển khá sôi động khi các chủ đầu tư trong và ngoài nước cạnh tranh với nhau gay gắt trong môi trường thay đổi nhanh chóng này. Tính chung cả năm 2015, tổng giá trị bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, một trong những tốc độ tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới.