Dự kiến từ ngày 10.10, sẽ có 10 đường bay nội địa được hoạt động trở lại. Hàng khách di chuyển trên các chuyến bay này phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ 2 mũi vắc xin và ngồi giãn cách.

Sẽ có 10 đường bay được hoạt động lại từ 10/10, theo đề xuất mới nhất (ảnh:nld.com.vn)

Cục Hàng không (CHK) Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất kế hoạch mở lại 10 đường bay nội địa từ ngày 10.10.

Theo CHK, tính đến ngày 6.10, đã có 13 tỉnh thành phố trả lời cơ quan này bằng văn bản về kế hoạch mở lại đường bay nội địa.

Trong đó, có 6 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Có 4 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Theo đại diện CHK, các đường bay có thể thực hiện theo kế hoạch gồm 10 đường bay giữa TP.HCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Đồng thời, các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay. Các đường bay sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.

Có 5 đường bay từ TP.HCM đi Thanh Hoá, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại được khai thác tần suất mỗi đường bay 4 chuyến/ngày, chia đều cho 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines.

3 đường bay từ Thanh Hóa đi Khánh Hòa, Buôn Ma Thuộ, Phú Quốc và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Các chuyến bay từ Nghệ An đi TPHCM khai thác 2 chuyến/tuần. Đường bay TPHCM - Huế và ngược lại sẽ được khai thác tần suất 1 chuyến/tuần.

Về phía hành khách, cơ quan chuyên trách lĩnh vực hàng không quốc gia yêu cầu, các hành khách muốn tham gia chuyến bay thuộc 10 đường bay được mở lại phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Đáng chú ý, hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” (gồm 4 tỉnh thành TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An) phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

  • Phó Thủ tướng thúc tiến độ sân bay Long Thành

    Phó Thủ tướng thúc tiến độ sân bay Long Thành

    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao các bộ ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình thuộc dự án sân bay quốc tế Long Thành. Trong đó có việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân, xây dựng 2 tuyến đường kết nối với sân bay.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.