Qua 3 năm triển khai thi công, đến nay nhiều hạng mục của công trình dọc sông Tiền vẫn dang dở khiến người dân bức xúc.

Qua 3 năm triển khai xây dựng, đến nay dự án Khu dân cư dọc sông Tiền tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư vẫn còn dở dang. Nhiều hạng mục dù chưa hoàn chỉnh đã ngưng thi công.

Nhiều hạng mục của công trình xây dựng Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền – Thành phố Mỹ Tho đang ngưng thi công.

Nguyên nhân dự án kéo dài là do còn nhiều hộ dân và doanh nghiệp chưa chịu giao mặt bằng cho Thành phố Mỹ Tho để bàn giao cho nhà đầu tư. Các tổ chức, cá nhân bị thu hồi đất cho rằng, công tác kê biên, áp giá, bồi thường hỗ trợ của các ngành chức năng thành phố Mỹ Tho chưa hợp tình, hợp lý. Một số diện tích đất dù nằm trong vùng dự án nhưng Thành phố Mỹ Tho không thu hồi; mức giá đền bù đất thấp...

Hiện, các ngành chức năng và UBND Thành phố Mỹ Tho tiếp tục đối thoại, giải quyết những kiến nghị của các doanh nghiệp và hộ dân trong vùng dự án.

Thi công dở dang, đất trong khu vực dự án cỏ mọc um tùm.

Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền – Thành phố Mỹ Tho là dự án chỉnh trang đô thị nằm ngay khu dân cư cũ và bờ kè sông Tiền thuộc địa bàn phường 6 và phường 4, thành phố Mỹ Tho, có 135 hộ dân và doanh nghiệp phải bàn giao mặt bằng.

Việc thi công chậm và đang gặp vướng mắc trong công tác giải tỏa đền bù đã ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cuộc sống người dân vùng dự án.

Ông Nguyễn Công Hầu, một trong số hộ dân bị thu hồi đất ở phường 6, Thành phố Mỹ Tho cho hay: "Dự án treo gây bức xúc cho người dân. Bà con chỉ yêu cầu giá thỏa thuận, chứ mời tới mời lui giống như hành dân. Chúng tôi hy vọng Nhà nước, cấp trên giải quyết như thế nào để ổn thỏa cho dân, chứ như vậy đi không được, ở không xong. Người được giải tỏa đển chỗ mới, làm ăn tối thiểu phải bằng hoặc cao hơn chỗ đang ở thì dân mới đồng ý".

Nhật Trường (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.