Bộ Công Thương sẽ rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc đến ngày 5/9/2022.

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1377/QĐ-BCT về việc gia hạn thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo đó, thời hạn rà soát cuối kỳ vụ việc được Bộ Công Thương gia hạn đến ngày 5/9.

Thép hình chữ H nhập từ Trung Quốc nguy cơ bị áp thuế chống bán phá giá

Được biết, sản phẩm thép hình chữ H nhập từ Trung Quốc đã bị Bộ Công Thương bắt đầu rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá từ ngày 13/10/2021. Mã vụ việc là ER01.AD03.

Thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá theo quy định tại khoản 2 Điều 82 Luật Quản lý Ngoại thương là không quá 9 tháng kể từ ngày có quyết định rà soát, tức ngày 13/7/2022. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cần thiết có thể gia hạn một lần nhưng không quá 3 tháng.

Đối với trường hợp của mặt hàng thép hình nhập khẩu của Trung Quốc, Bộ Công Thương cho biết cần căn cứ theo thực tiễn vụ việc để có thêm thời gian xem xét và đảm bảo việc điều tra được tiến hành một cách toàn diện, khách quan.

Do đó, Bộ Công Thương đã quyết định gia hạn thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng lưu ý các nhà nhập khẩu hàng hóa bị điều tra, để đảm bảo lợi ích của mình, cần chủ động chuyển thông tin tới các đối tác xuất khẩu tại các nước nêu trên để trả lời Bản câu hỏi điều tra dành cho các nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài.

Hiện nay, sản phẩm thép hình chữ H được ứng dụng trong khá nhiều những lĩnh vực khác nhau như công trình cầu đường, công nghiệp đóng tàu, tháp truyền thanh, khung kết cấu xây dựng, xây dựng dân dụng, nhà xưởng…

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.