Trong bối cảnh giá của các căn hộ tại Hà Nội liên tục bị đẩy lên cao ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, phân khúc đất nền cũng liền “theo chân”, rập rình đòi tăng giá bán.

Dự án Nam An Khánh sẽ tăng giá mạnh tại đợt mở bán tới đây

Đầu năm 2015, thị trường căn hộ tiếp tục bùng nổ với khối lượng giao dịch lớn. Đặc biệt, giá bán tại nhiều dự án có xu hướng tăng, bất chấp nguồn cung căn hộ vẫn liên tục được bổ sung.

Riêng ở phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội những tháng đầu năm 2015, nhiều dấu hiệu tích cực trên thị trường tiếp tục được ghi nhận. Cụ thể, theo báo cáo của một số công ty nghiên cứu thị trường như Savills Việt Nam hay CBRE, thị trường nhà liền kề, biệt thự khởi sắc hơn trước, xuất hiện nhiều giao dịch hơn trên thị trường.

Với việc thị trường tốt lên, nhiều chủ đầu tư đã chính thức mở bán sản phẩm. Chẳng hạn từ đầu năm đến nay tại Hà Nội, đã có 2 chủ đầu tư chính thức mở bán nhà biệt thự, liền kề ra ngoài thị trường là Dự án Gamuda Garden và Dự án Khu đô thị Duyên Thái (huyện Thường Tín).

Trong khi đó, theo thống kê của CBRE Việt Nam, ngay trong năm 2015, Hà Nội sẽ đón nhận hàng nghìn sản phẩm, tại hàng chục dự án được chào bán ra thị trường như: Dự án Park City giai đoạn 2; Dự án Nam đường 32 -Wespoint (huyện Hoài Đức) của CTCP Lũng Lô 5; Dự án The Manor Central Park của Bitexco, hay Dự án FLC Garden của FLC Group...

Bất chấp việc nguồn cung nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội sẽ rất lớn trong thời gian tới đây, giá cả ở phân khúc này vẫn không hề “hạ nhiệt”, thậm chí một số doanh nghiệp còn úp mở chuyện tăng giá.

Cụ thể tại buổi khánh thành giai đoạn 1 và ra mắt giai đoạn 2 của Dự án Park City (quận Hà Đông), phía đại diện chủ đầu tư dự án này khẳng định giá bán nhà liền kề, biệt thự Dự án Park City giai đoạn 2 sẽ không thấp hơn giai đoạn 1. Đặc biệt, đại diện chủ đầu tư vẫn để ngỏ khả năng tăng giá bán tại đợt mở bán sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Tương tự, Sông Đà Sudico, chủ đầu tư Dự án Nam An Khánh tại Hà Nội cũng cho biết có khả năng tăng sẽ giá bán nhà biệt thự tại dự án này trong năm nay.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2015 của Sudico, Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Văn Bình cho biết, Sudico đang xem xét khả năng tăng giá bán đất nền biệt thự thuộc Dự án Nam An Khánh. Theo ông Bình, mức tăng giá phù hợp có thể từ 7% - 8%. Lý do Sudico tăng giá bán là vì dự án đang được công ty đầu tư mạnh hệ thống cơ sở hạ tầng. Một lý do khác của việc tăng giá là bởi mức giá bán hiện nay tại dự án này đang thấp hơn các dự án lân cận, do còn thiếu hạ tầng cơ bản.

Ngoài các dự án trên, nhiều dự án đất nền tại Hà Nội đã được chủ đầu tư đánh tiếng mở bán từ lâu, như: Dự án Nam đường 32 -Wespoint (huyện Hoài Đức) hay Dự án FLC Garden của FLC Group... song đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa chính thức công bố giá bán cũng như thời điểm mở bán cụ thể.

Theo một số chuyên gia, rất nhiều chủ dự án đất nền tại Hà Nội hiện nay có sản phẩm đủ điều kiện mở bán, nhưng còn chờ thị trường tốt hơn mới chính thức bán ra thị trường. Trong khi đó, việc một số doanh nghiệp đã công bố kế hoạch bán hàng, nhưng chưa công bố giá bán và thời điểm mở bán cụ thể, chứng tỏ họ đang muốn tạo ra dư địa để tăng giá bán khi thị trường tốt hơn.

Trên thực tế, việc tăng giá bán khi thị trường đất nền có dấu hiệu hồi phục lại giống như “con dao hai lưỡi”. Bởi dấu hiệu tích cực của thị trường đất nền Hà Nội thời gian qua chỉ xuất hiện tại một số khu vực nhất định và thanh khoản tại phân khúc này cũng chỉ xuất hiện tại các dự án đủ hạ tầng cơ sở và có vị trí gần khu vực trung tâm.

Vì thế, việc dự án tại các khu vực như Nam Từ Liêm, Hoài Đức còn chần chừ mở bán, hay chưa tiến hành đầu tư mạnh cho hạ tầng, có thể khiến doanh nghiệp đối diện với nhiều rủi ro, kể cả trong việc mở bán hay tăng giá bán.

Trọng Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.