Mức tăng 7-8% đã được chủ đầu tư tính toán sau khi dành hơn 300 tỷ đồng để hoàn thiện dịch vụ hạ tầng

Đại hội cổ đông thường niên vừa qua, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà -Sudico (Mã CK: SJS) cho biết kế hoạch xuất phát từ thị trường bất động sản bắt đầu sôi động trở lại. “Tổng mức đầu tư vào các cơ sở hạ tầng của dự án là 300 tỷ đồng. 50% của số tiền này sẽ được tập trung thực hiện trong quý I và II. Với tình hình diễn biến tốt như hiện nay chúng tôi đánh giá việc đầu tư trong năm rất khả thi”, Phó chủ tịch HĐQT Đỗ Văn Bình cho biết.

sudico-copy-5294-1430351294.jpg

Sudico kỳ vọng việc tăng giá bán dự án Nam An Khánh sẽ giúp tăng doanh thu trong lĩnh vực bất động sản năm nay.

Việc tiêu thụ các phân khúc của dự án vẫn chưa khả quan theo lãnh đạo Sudico lý giải, chủ yếu do công tác hạ tầng “chưa đến nơi đến chốn”. Vị này cho rằng giá dự án đang ở mức thấp so với khu vực lân cận, kể cả Hà Nội, không dự án nào bán biệt thự với vị trí như Nam An Khánh mà có giá thấp. Đây là yếu tố để Sudico quyết định nâng giá bán.

Ông Bình khẳng định doanh nghiệp sẽ tạo ra sản phẩm đủ điều kiện để điều chỉnh giá. “Năm ngoái hạ tầng chưa làm tốt, khách hàng sẽ không có ấn tượng với các dự án của Sudico. Dù không kỳ vọng mức tăng cao như một số dự án khác, nhưng 7-8% so với giá các dự án xung quanh khu vực tôi tin chắc, khách hàng sẽ đến vị dự án vị trí đẹp, thuận lợi giao thông", ông cho hay.

Khu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức. Dự án có diện tích 288.8 ha, trong đó 15,3 ha trong dự án khu vực xã An Khánh được quy hoạch làm khu dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất. Tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7 ha.

Song, khi thị trường bất động sản đóng băng, cũng như nhiều dự án khác, Nam An Khánh vì thế gặp phải khó khăn về tài chính, tiến độ xây dựng chậm. Sản phẩm của dự án bao gồm biệt thự, nhà vườn, liền kề thương mại, diện tích đất 130- 700 m2. Giá bán dao động 6-18 triệu đồng mỗi m2 tùy phân khúc.

Trước đó, năm 2014, do có nguồn tín dụng được tài trợ từ một số ngân hàng và tiền trực tiếp từ khách hàng mua nhà…đặc biệt là việc chuyển nhượng một phần diện tích đất dự án, chủ đầu tư thu về 1.300 tỷ đồng, đến nay tiến độ thi công dự án đang có dấu hiệu tích cực trở lại.

Thành Tâm (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.