Quận Hà Đông sẽ tạm hoãn phiên đấu giá 27 thửa đất tại các phường Phú Lương, Yên Nghĩa và Dương Nội vào ngày 7/9 này.

Ảnh minh hoạ

Công ty đấu giá hợp danh số 5- Quốc gia, đơn vị được giao tổ chức cuộc đấu giá cho biết, đơn vị vừa phát đi thông báo về việc tạm dừng đấu giá Quyền sử dụng đất ở đối với 27 thửa đất tại các phường Phú Lương, Yên Nghĩa và Dương Nội (quận Hà Đông).

27 thửa đất ở tại các khu: Khu xứ đồng Hạ Khâu, khu Đồng Đanh- Đồng Cộc, khu Đồng Bo- Đồng Chúc- Cửa Cầu- Đồng Men (phường Phú Lương); khu Chùa Sau (phường Yên Nghĩa) và khu Dược (phường Dương Nội).

Công ty cho biết, việc tạm dừng đấu giá được thực hiện theo yêu cầu của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông. Việc tổ chức cuộc đấu giá sẽ thực hiện theo quy định ngay sau khi có quyết định của cơ quan chức năng.

Các lô đất đấu giá có diện tích từ 48m2 đến 72m2, với giá khởi điểm từ 22,9 triệu đồng/m2.

Dự kiến, phiên đấu giá được tổ chức vào ngày 7/9/2024. Tiền đặt cọc mỗi lô dao động từ 200 triệu đồng đến hơn 400 triệu đồng.

Cuộc đấu giá được thực hiện theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng và tối thiểu qua 5-11 vòng đấu bắt buộc.

Theo dự báo của giới bất động sản, phiên đấu giá tại Hà Đông có thể kéo dài hơn các phiên đấu giá đất tại huyện Thanh Oai và Hoài Đức vừa qua. Nguyên nhân do các lô đất đấu giá tại Hà Đông có giá khởi điểm thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung trong khu vực, trong khi đó có những lô đất phải đấu tối thiểu 11 vòng. Điều này sẽ thu hút lượng hồ sơ tham gia nhiều, dẫn tới thời gian bỏ phiếu, soạn phiếu, đọc phiếu và hoàn thành phiên đấu giá kéo dài.

Trước đó, sau “lệnh” chấn chỉnh đấu giá đất của Thủ tướng, huyện Hoài Đức đã huỷ hai phiên đấu giá 52 lô tiếp theo tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên để xác minh các vấn đề liên quan đến công tác đấu giá.

Cách đó không lâu, huyện Thanh Oai cũng huỷ hoãn phiên đấu giá quyền sử dụng 57 thửa đất tại khu vực Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.