CafeLand - APAC Realty vừa thông báo đã đã mua lại 38% cổ phần của ERA Việt Nam với giá 1,5 triệu dollar Singapore bằng khoản cổ phần chuyển đổi.

Đầu tư vào ERA Việt Nam giúp cho APAC Realty tiếp cận với thị trường bất động sản sôi động tại Việt Nam. Ảnh: Straitstimes

Cụ thể, APAC Realty sẽ mua lại 304.000 cổ phiếu (hoặc 38% cổ phần của Công ty CP Eurocapital) từ Công ty CP Terra Partners Việt Nam và Công ty TNHH KTP & Partners với tổng số tiền mang tính tượng trưng là 100 dollar Singapore. Eurocapital đã được APAC Realty cấp quyền nhượng quyền độc quyền cho thị trường Việt Nam theo thỏa thuận nhượng quyền thương mại từ ngày 12/5/2017.

Ngoài ra, APAC Realty sẽ đăng ký mua hơn 1,2 triệu cổ phiếu mới trong Công ty TNHH ERA Việt Nam, chiếm 38% vốn cổ phần phát hành mở rộng, với giá 1,4999 triệu dollar Singapore.

Sau khi hoàn tất thương vụ, Eurocapital và ERA Việt Nam sẽ trở thành các công ty liên kết của APAC Realty. Thương vụ này giúp cho APAC Realty có quyền tiếp cận với thị trường bất động sản sôi động của Việt Nam.

ERA Vietnam là thương hiệu môi giới bất động sản của Mỹ gia nhập bất động sản Việt Nam dưới hình thức nhượng quyền năm 2017. Đến nay doanh nghiệp có khoảng 900 nhân viên.

Từ khi ra mắt thị trường đến năm 2019, doanh nghiệp phân phối hơn 40 dự án bất động sản cho các nhà phát triển trong và ngoài nước. Theo kế hoạch, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phân phối cho 20 dự án sẽ ra mắt trong năm 2020.

APAC Realty nắm giữ quyền nhượng quyền thương mại chính của khu vực ERA cho 17 quốc gia ở châu Á Thái Bình Dương. Đại gia trong lĩnh vực kinh doanh môi giới bất động sản Singapore nắm giữ mạng lưới bất động sản lớn ở châu Á, với hơn 17.300 nhân viên bán hàng tại 651 văn phòng trên 10 quốc gia, thông qua các văn phòng của Tập đoàn và đơn vị nhượng quyền ERA.

Ông Jack Chua, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của APAC Realty, khoản đầu tư vào ERA Việt Nam diễn ra sau một loạt các vụ mua lại trong 12 tháng qua. Cụ thể, APAC Realty đã thêm ERA Indonesia và ERA Thái Lan và ERA Malaysia vào danh mục đầu tư của mình. Đây là một trong những chiến lược để phát triển kinh doanh tại một số thị trường bất động sản tăng trưởng cao nhất châu Á

Tập đoàn bất động sản Singapore đánh giá, sự tăng trưởng dự kiến của tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ làm tăng nhu cầu về nhà ở, đặc biệt tại các thành phố lớn có nền kinh tế tăng trưởng cao như TP.HCM và Hà Nội

Việt Nam là quốc gia đông dân thứ ba Đông Nam Á, với dân số 96 triệu người (tính đến năm 2019). Trong khoảng thời gian 5 năm, từ năm 2014 đến 2019, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đã tăng gấp đôi lên 33 triệu người, chiếm 1/3 dân số cả nước. Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng lên 44 triệu người vào năm 2020 và 95 triệu người vào năm 2030.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.