
Cảng Hải Phòng được phân loại là cảng đặc biệt của Việt Nam (ảnh: Haiphongport)
Thông tin từ Cảng Hải Phòng, dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container số 3 và số 4 thuộc khu bên Lạch Huyện (Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) có tổng mức đầu tư 6.932 tỉ đồng, khởi công từ tháng 10/2022. Đến nay dự án đã hoàn thành 50% khối lượng thi công. Hiện đơn vị thi công đang triển khai gói thầu lắp đặt 6 Cẩu bốc xếp container trên bến chính (STS) và 24 cẩu bánh lốp RTG.
Dự kiến dự án hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý 4/2024, góp phần nâng cao năng lực khai thác của Cảng Hải Phòng cũng như khu vực phía Bắc.
Được biết, dự án xây dựng bến cảng số 3, 4 nằm trong 4 dự án đầu tư tại Khu bến Lạch Huyện được phê duyệt trong Quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Cụ thể, Bến cảng số 3,4 mức đầu tư 7.000 tỉ đồng đang được triển khai; Bến cảng số 5,6 triển khai giai đoạn 1 đến năm 2025 với 8.340 tỉ đồng và tiếp tục đầu tư thêm 611 tỉ đồng trong giai đoạn 2026 -2030; Bến cảng số 7,8 với tổng mức đầu tư 12.800 tỉ đồng triển khai xuyên suốt từ 2021 – 2030; và giai đoạn 2026 – 2030 sẽ đầu tư 15.000 tỉ đồng để đầu tư các bên tiếp theo.
Cũng theo Quy hoạch, cùng với khu bến Lạch huyện, khu bến Nam Đồ Sơn (Cảng Hải Phòng) sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2030 với tổng mức đầu tư 15.000 tỉ đồng.
2 Khu bến thuộc Hệ thống Cảng Hải Phòng Sơn được chú trọng đầu tư phát triển để trở thành các cảng trung chuyển quốc tế. Hiện nay, Cảng Hải Phòng đang quản lý khai thác 3.972m cầu bến, khoảng 100ha kho bãi, bao gồm 4 khu vực gồm: Chùa Vẽ, Tân Vũ, Đình Vũ và 5 bến phao, khai thác khu chuyển tải Bạch Đằng, Bến Gót, Lan Hạ, Hạ Long.
|
Cảng Hải Phòng là 1 trong 2 Cảng biển của Việt Nam được xếp vào loại cảng đặc biệt (cùng Cảng Bà Rịa – Vũng Tàu). Đây là cụm cảng tổng hợp cấp quốc gia, đứng thứ 2 (sau cảng Sài Gòn) và là ngõ ra biển lớn nhất miền Bắc.
Cảng Hải Phòng đứng thứ 31/100 cảng biển có sản lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới năm 2022 Cảng Hải Phòng được Tạp chí hàng hải Vương quốc Anh Lloyd’ List xếp thứ 31 trong top 100 cảng biển có sản lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới năm 2022. Cảng Hải Phòng được đánh giá có những bước tăng trưởng ấn tượng bậc với lượng hàng hóa trung chuyển tăng gấp đôi trong thập kỷ vừa qua. |
-
Cử tri Hải Phòng kiến nghị hoàn thiện khung pháp lý về thị trường carbon
Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV, nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề giáo dục, nhà ở xã hội, an toàn thực phẩm và thị trường carbon trong nước.
-
Shophouse The Grand Harbor: Đích đến mới của các nhà đầu tư tại thị trường Hải Phòng
Thị trường bất động sản Hải Phòng liên tục bứt phá với những bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc shophouse trung tâm – nơi hội tụ giá trị dòng tiền lẫn tiềm năng tăng giá bền vững. Trong bối cảnh dòng vốn đầu tư dịch chuyển rõ rệt sang các sản ph...
-
Dự án nhà ở 900 tỷ tại Hải Phòng vừa có diễn biến mới
UBND Thành phố Hải Phòng vừa chính thức giao 12,3 ha đất cho CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Phương Đông để triển khai Khu nhà ở Ngọc Xuyên.
-
Chi tiết BẢNG GIÁ ĐẤT HẢI PHÒNG 2026: Nhiều tuyến “nhảy vọt”, loạt vị trí bất ngờ giảm sâu so với dự thảo
Sáng 11/12, tại Kỳ họp thứ 32 của HĐND TP Hải Phòng khóa XVI, Nghị quyết về bảng giá đất áp dụng từ ngày 1/1/2026 đã chính thức được thông qua.
-
Có gì đáng chú ý tại Quy hoạch chung TP Hải Phòng 2050 vừa được thông qua?
Kỳ họp cuối năm 2025 của HĐND TP Hải Phòng đã chính thức thông qua nhiệm vụ lập Quy hoạch chung thành phố đến năm 2050, tầm nhìn 2075 - một bước đi được đánh giá sẽ định hình diện mạo siêu đô thị cảng biển trong nhiều thập kỷ tới....

.png)

