03/08/2023 1:33 PM
Bến container số 3, số 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được khởi công từ năm 2022, đến nay đã đạt 50% tiến độ thi công. Dự kiến về đích năm 2025, 2 bến container mới dự kiến sẽ nâng tầm vị thế của “siêu cảng” top 31 thế giới trên thương trường toàn cầu.

Cảng Hải Phòng được phân loại là cảng đặc biệt của Việt Nam (ảnh: Haiphongport)

Thông tin từ Cảng Hải Phòng, dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container số 3 và số 4 thuộc khu bên Lạch Huyện (Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) có tổng mức đầu tư 6.932 tỉ đồng, khởi công từ tháng 10/2022. Đến nay dự án đã hoàn thành 50% khối lượng thi công. Hiện đơn vị thi công đang triển khai gói thầu lắp đặt 6 Cẩu bốc xếp container trên bến chính (STS) và 24 cẩu bánh lốp RTG.

Dự kiến dự án hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý 4/2024, góp phần nâng cao năng lực khai thác của Cảng Hải Phòng cũng như khu vực phía Bắc.

Được biết, dự án xây dựng bến cảng số 3, 4 nằm trong 4 dự án đầu tư tại Khu bến Lạch Huyện được phê duyệt trong Quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Cụ thể, Bến cảng số 3,4 mức đầu tư 7.000 tỉ đồng đang được triển khai; Bến cảng số 5,6 triển khai giai đoạn 1 đến năm 2025 với 8.340 tỉ đồng và tiếp tục đầu tư thêm 611 tỉ đồng trong giai đoạn 2026 -2030; Bến cảng số 7,8 với tổng mức đầu tư 12.800 tỉ đồng triển khai xuyên suốt từ 2021 – 2030; và giai đoạn 2026 – 2030 sẽ đầu tư 15.000 tỉ đồng để đầu tư các bên tiếp theo.

Cũng theo Quy hoạch, cùng với khu bến Lạch huyện, khu bến Nam Đồ Sơn (Cảng Hải Phòng) sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2030 với tổng mức đầu tư 15.000 tỉ đồng.

2 Khu bến thuộc Hệ thống Cảng Hải Phòng Sơn được chú trọng đầu tư phát triển để trở thành các cảng trung chuyển quốc tế. Hiện nay, Cảng Hải Phòng đang quản lý khai thác 3.972m cầu bến, khoảng 100ha kho bãi, bao gồm 4 khu vực gồm: Chùa Vẽ, Tân Vũ, Đình Vũ và 5 bến phao, khai thác khu chuyển tải Bạch Đằng, Bến Gót, Lan Hạ, Hạ Long.

Cảng Hải Phòng là 1 trong 2 Cảng biển của Việt Nam được xếp vào loại cảng đặc biệt (cùng Cảng Bà Rịa – Vũng Tàu). Đây là cụm cảng tổng hợp cấp quốc gia, đứng thứ 2 (sau cảng Sài Gòn) và là ngõ ra biển lớn nhất miền Bắc.

Cảng Hải Phòng đứng thứ 31/100 cảng biển có sản lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới năm 2022

Cảng Hải Phòng được Tạp chí hàng hải Vương quốc Anh Lloyd’ List xếp thứ 31 trong top 100 cảng biển có sản lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới năm 2022. Cảng Hải Phòng được đánh giá có những bước tăng trưởng ấn tượng bậc với lượng hàng hóa trung chuyển tăng gấp đôi trong thập kỷ vừa qua.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.