CafeLand – Ngày 8/6, một trong những cổ đông lớn của Công ty Cổ Phần Xây Dựng Coteccons (Coteccons) là Công ty The 8th Pte Ltd (trụ sở tại Singapore) đã gửi đơn tố ban lãnh đạo Coteccons vi phạm nguyên tắc quản trị doanh nghiệp.

Đồng thời Công ty The 8th gửi thư tới Hội đồng quản trị của Coteccons để yêu cầu đưa thêm những vấn đề như: Bãi nhiệm tư cách là thành viên HĐQT của Coteccons của ông Nguyễn Bá Dương và bãi nhiệm tư cách là thành viên HĐQT của Coteccons của ông Nguyễn Sỹ Công vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Coteccons, dự kiến được tổ chức vào ngày 30/06/2020.

Công ty The 8th cho biết đây là quyền và tư cách là cổ đông nắm giữ hơn 5% tổng số cổ phần phổ thông trong thời hạn sáu tháng liên tiếp hoặc dài hơn được quy định tại Điều 138.2 của Luật Doanh nghiệp và Điều 17.4 của Điều lệ Coteccons.

Cổ đông lớn này cũng yêu cầu Chủ tịch và Đại diện pháp luật của Coteccons mời đại diện các cơ quan thẩm quyền có liên quan bao gồm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tới tham dự và giám sát cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên để đảm bảo ĐHĐCĐ sẽ được tiến hành công bằng, minh bạch và phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Ngoài The 8th là cổ đông lớn chiếm 10,42% cổ phần, còn có Kustocem là cổ đông lớn nhất tại Coteccons với sở hữu trên 18% và Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Đầu tư Thành Công nắm 14,67% cổ phần. Ông Nguyễn Bá Dương là Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons và cũng là cổ đông lớn, song tỉ lệ nắm giữ của ông Dương là 5,06%.

Cả 3 cổ đông này đều muốn ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch và đại diện pháp luật của Coteccons), ông Nguyễn Sỹ Công (thành viên HĐQT và Tổng giám đốc Coteccons) rời khỏi chức vụ lãnh đạo Công ty Coteccons.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.