CafeLand - Cổ phiếu CTD của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons chịu áp lực mạnh từ đầu phiên sáng nay (3/6). Mã này giao dịch giằng co với biên độ giảm trên 6%, hiện còn 67,3 nghìn đồng/cổ phiếu.

Việc giá cổ phiếu CTD giảm mạnh sáng nay nối tiếp phiên giảm sàn ngày 2/6 khi Công ty Kustocem Pte. Ltd. (Kusto) - cổ đông lớn nắm giữ 17,55% cổ phần tại Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons đã phát đi thông cáo về việc đề nghị triệu tập cổ đông Coteccons để tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường.

Động thái này được đưa ra có liên quan đến các vấn đề về xung đột lợi ích, các giao dịch với các bên liên quan, đặc biệt là giao dịch giữa Coteccons và các công ty còn lại trong Coteccons Group từ năm 2017.

Thông báo của Kustocem, việc quản trị và quản lý liên quan đến xung đột lợi ích giữa các công ty trong Tập đoàn Coteccons bởi đội ngũ quản lý của Coteccons đã gây ra thiệt hại đáng kể cho khoản đầu tư của cổ đông ngoại này.

Kustocem đã bắt đầu việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường để cổ đông Coteccons có thể biểu quyết về việc thay đổi HĐQT hiện tại, bầu ra HĐQT mới và thực hiện kiểm toán đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh của Coteccons liên quan tới các vấn đề về xung đột lợi ích, các giao dịch với các bên liên quan, đặc biệt là các giao dịch giữa Coteccons và các công ty còn lại trong cái gọi là “Coteccons Group” từ thời điểm năm 2017.

Hành động này được đưa ra sau nhiều năm nỗ lực không thành công của Kusto trong cuộc đối thoại với HĐQT của Coteccons để giải quyết các vấn đề trong nội bộ.

Văn bản Kustocem gửi HoSE, UB chứng khoán Nhà nước và Trung tâm lưu ý chứng khoán TP.HCM

Trong thông cáo báo chí, Kustocem cho biết không thể tiếp tục đặt niềm tin vào HĐQT và Ban Giám đốc hiện tại, đặc biệt là các thành viên điều hành chủ chốt bao gồm ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch và đại diện pháp luật của Coteccons), ông Nguyễn Sỹ Công (thành viên HĐQT và Tổng giám đốc Coteccons) và ông Trần Quang Quân (Phó Tổng Giám đốc) và yêu cầu họ từ chức ngay lập tức khỏi tất cả các vị trí trong Coteccons.

“Việc tiếp tục trao quyền quản lý cho đội ngũ quản lý cao cấp hiện tại là một rủi ro sống còn cho Coteccons và có thể phá hủy tất cả giá trị cổ đông. Chúng tôi yêu cầu họ ngay lập tức từ chức khỏi tất cả các vị trí trong Coteccons”, thông báo của cổ đông lớn Kusto cho biết.

Được biết, Kustocem là đang cổ đông lớn nhất tại Coteccons với sở hữu trên 18% vốn điều lệ của doanh nghiệp này. Ông Nguyễn Bá Dương là Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons và cũng là cổ đông lớn, song tỉ lệ nắm giữ của ông Dương là 5,06%.

  • Một năm khó của Coteccons

    Một năm khó của Coteccons

    Đà tăng trưởng doanh thu của Coteccons đã chậm lại trong năm 2018 và chính thức bị bẻ ngoặt năm nay với mức giảm 17%. Khó khăn chung của ngành xây dựng và bất động sản cùng sự cạnh tranh giữa các công ty khiến Coteccons chỉ mới hoàn thành chưa đến 70% mục tiêu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm