Một bài viết mới đăng trên Nikkei Asean Review cho biết, các khu nghỉ dưỡng ở Đông Nam Á đã nổi lên như những điểm nóng về nhà ở hạng sang, với các nhà phát triển hàng đầu theo đuổi các dự án lớn ở những nơi như đảo Phuket của Thái Lan, phục vụ những người giàu có từ Trung Quốc và Nga đang có kế hoạch lưu trú dài hạn.

Bản vẽ dự án nhà ở sang trọng đang được Central Group phát triển ở Phuket. Ảnh: Nikkei

Tại một công trường xây dựng cách các khách sạn sang trọng trên Bãi biển Bang Tao ở phía Tây Phuket 10 phút đi bộ, một biểu ngữ có dòng chữ "Nơi ở bây giờ là nơi để sống", khẩu hiệu quảng cáo của các chung cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn boutique The Standard.

Đây là nơi đơn vị phát triển bất động sản của tập đoàn Central Group Thái Lan sẽ xây dựng khoảng 190 căn hộ với chi phí 5 tỷ baht (139 triệu USD), dự án khu dân cư cao cấp đầu tiên của tập đoàn. Giá các căn hộ sẽ hoàn thành vào cuối năm 2026 sẽ có giá khởi điểm vào khoảng 12 triệu baht (334.300 USD).

The Standard gia nhập Thái Lan vào năm 2021 khi khai trương một khách sạn ở thị trấn ven biển Hua Hin. Đơn vị này cũng có kế hoạch xây dựng nhà ở sang trọng tại đây khi hợp tác với nhà phát triển bất động sản địa phương Sansiri.

Các khu dân cư mang thương hiệu The Standard cung cấp các dịch vụ và tiện nghi giống như khách sạn, phù hợp cho kỳ lưu trú dài hạn tại các khu nghỉ dưỡng.

Các dự án tương tự bao gồm khu dân cư của thương hiệu Le Meridien tại khu nghỉ dưỡng Việt Nam ở Đà Nẵng mà nhà phát triển địa phương IFF Holdings đang xây dựng thông qua quan hệ đối tác với Marriott International. Tại khu vực Bali của Indonesia, tập đoàn khách sạn khổng lồ Minor International của Thái Lan cung cấp nhà ở dưới thương hiệu cao cấp Anantara.

Central Group đang phát triển nhà ở cao cấp ở Phuket. (Ảnh của Kenya Akama)

Theo báo cáo của nhà cung cấp dịch vụ bất động sản Savills ở Anh, châu Á nắm giữ hơn 20% thị trường toàn cầu về nhà ở có thương hiệu. Vị trí hàng đầu ở châu Á là Phuket, nơi có 22 dự án bao gồm cả các dự án đã hoàn thiện.

Ho Kwon Ping, Chủ tịch và người sáng lập công ty phát triển khu nghỉ dưỡng cao cấp Banyan Group, dự đoán Phuket sẽ biến thành một cộng đồng nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập. Công ty đang phát triển tới 6.000 căn hộ và nhà ở khác ở khu Laguna của Phuket, nơi họ đã có một khu nghỉ dưỡng, dự kiến sẽ đạt tổng doanh thu 2 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh nhà ở sẽ giúp đa dạng hóa nguồn thu nhập cho Banyan, công ty đã lỗ ròng vào năm 2020 và 2021.

Nguồn cung căn hộ ở Phuket đạt kỷ lục khoảng 8.700 căn vào năm 2023, cao hơn gấp đôi so với năm 2019, công ty dịch vụ bất động sản Canada Colliers báo cáo. Ở miền nam Phuket, 60% người mua bất động sản đến từ Trung Quốc trong quý 1 năm 2023, tiếp theo là người Nga với 25%.

Một nhân viên bán hàng tại SKN Real Estate ở Phuket cho biết, lượng mua của người mua Trung Quốc và Nga đã tăng 70% so với mức trước đại dịch. Nhiều người mua ở độ tuổi 40 hoặc 50, có thu nhập hàng tháng ít nhất tương đương gần 200.000 baht.

Waras Dechgitvigrom từ Colliers cho biết: “Đối với các nhà đầu tư Trung Quốc, chiến lược mua để cho thuê, đặc biệt phục vụ thị trường du lịch Trung Quốc, đã nổi lên như một lựa chọn phổ biến”.

Hoạt động mua bán của các nhà đầu tư Nga tăng vọt sau khi Moscow xung đột với Ukraine khi những người giàu có tìm cách sống ở nơi khác trong bối cảnh không ổn định. Khí hậu ấm áp của Đông Nam Á đã thu hút người Nga và việc ít quốc gia trong khu vực áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga khiến người Nga mua bất động sản dễ dàng hơn.

Thái Lan đang háo hức thu hút người giàu. Khoảng 5.600 thị thực cư trú dài hạn đã được cấp cho những người nộp đơn giàu có vào năm 2022, tăng 160% so với năm 2019. Bangkok cũng giới thiệu thị thực cư trú dài hạn mới vào tháng 9 năm 2022 cho các chuyên gia có tay nghề cao và những người khác, với khoảng 4.800 đơn đăng ký trong lần đầu tiên. 12 tháng.

Sự phát triển dân cư nhanh chóng đang làm dấy lên mối lo ngại. Waras cho biết: “Chắc chắn, việc chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất phát triển sẽ có tác động, làm giảm đi những mảng xanh đã tồn tại trước đó”.

Giá bán đã tăng hơn gấp đôi, theo báo cáo của một nhân viên tại một nhà phát triển bất động sản, ám chỉ dấu hiệu của bong bóng thị trường.

  • Đà Nẵng: Quy hoạch phân khu sân bay gắn với phát triển đô thị

    Đà Nẵng: Quy hoạch phân khu sân bay gắn với phát triển đô thị

    UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định 414/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch phân khu sân bay, tỷ lệ 1/2.000. Theo quy hoạch, đây là khu vực có chức năng chuyên biệt, là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố, gắn với phát triển đô thị sân bay.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.