Theo tiết lộ của chủ nhân dự án khách sạn 12 tầng ở Phú Quốc, tổng chi phí để đầu tư công trình này khoảng 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện người này đang phải tốn thêm một khoản chi phí lớn khác để tháo dỡ công trình do xây dựng trái phép.

Công trình khách sạn 12 tầng xây dựng trái phép ở Phú Quốc trước khi bị tháo dỡ

Sáng ngày 29/1/2024, nhiều công nhân và phương tiện máy móc đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ công trình khách sạn 12 tầng nằm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc).

Đây là một trong những công trình xây dựng trái phép nổi cộm trên địa bàn TP. Phú Quốc. Cuối tháng 8/2022, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình này với tổng số tiền phạt hơn 60 triệu đồng.

Trong đó, 55 triệu đồng xử phạt với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng quy hoạch xây dựng được duyệt với diện tích 2.746,8m2 và 6,5 triệu đồng đối với hành vi chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích 473m2.

UBND TP. Phú Quốc chỉ đạo, trong vòng 10 ngày, chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ công trình sai phép và trả lại nguyên trạng đất ban đầu. Trong trường hợp không chấp hành, chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, chủ dự án chỉ đóng phạt vi phạm hành chính, không chấp hành việc tháo dỡ. Tháng 4/2023, UBND TP.Phú Quốc lên kế hoạch cưỡng chế công trình.

Đến cuối năm 2023, chủ đầu tư khách sạn này đã có đơn xin tự nguyện tháo dỡ công trình. TP. Phú Quốc yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trước ngày 1/6/2024. Tuy nhiên, đến nay dự án mới bắt đầu được tháo dỡ.

Theo tiết lộ của chủ nhân dự án này, tổng chi phí đầu tư xây dựng khách sạn khoảng 100 tỉ đồng. Đến nay, người này sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí lớn để tháo dỡ.

Được ví như “Đảo ngọc” là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng, Phú Quốc trong những năm gần đây đã và đang có nhiều thay đổi.

Lượng du khách trong và ngoài nước đến với Phú Quốc ngày càng đông đã kéo theo nhu cầu xây dựng các dự án khách sạn, lưu trú.

Tuy nhiên, bên cạnh, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp đã và đang được nhiều chủ đầu tư lớn, uy tín xây dựng thì cũng có không ít các công trình xây dựng nhỏ lẻ không đúng quy hoạch, xây trái phép, xây trên đất nông nghiệp, đất rừng….

Trong năm 2022, cơ quan chức năng phát hiện 19ha đất thuộc khu vực đất rừng phồng hộ do Nhà nước quản lý tại xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc đã bị nhiều cá nhân, tổ chức bao chiếm và xây dựng trái phép 79 căn biệt thự nhà vườn, mỗi căn có giá trị hàng tỉ đồng.

Đến nay, nhiều căn biệt thự trong số này đã bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ, một số khác các chủ nhân xin tự tháo dỡ hoàn trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Nguyễn Văn (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.